Chính trị

Phó Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Mạnh Dũng làm việc tại xã Sủng Trái, huyện Đồng Văn

03/09/2018 00:00 214 lượt xem

TTTĐT - Tiếp tục chương trình công tác tại huyện Đồng Văn, sáng 30/8, đồng chí Nguyễn Mạnh Dũng, Phó Bí thư Tỉnh ủy đã có buổi làm việc với cấp ủy, chính quyền xã Sủng Trái để nắm bắt tình hình thực hiện nhiệm vụ xây dựng Đảng, hệ thống chính trị, phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng an ninh 8 tháng đầu năm; nhiệm vụ 4 tháng cuối năm 2018. Cùng dự buổi làm việc có lãnh đạo huyện Đồng Văn.

 Sủng Trái là xã nội địa cách trung tâm huyện lỵ Đồng Văn 44km về phía Nam. Xã có tổng diện tích đất tự nhiên hơn 2.595ha, trong đó đất canh tác 412,7ha. Toàn xã có 14 thôn, 1.191 hộ và 6.441 khẩu, trong đó dân tộc Mông chiếm 99%; tỷ lệ hộ nghèo chiếm 79,60%. Đảng bộ xã có 20 chi bộ trực thuộc với 172 đảng viên, 100% bí thư các chi bộ thôn là người địa phương. Trong 8 tháng đầu năm, tập thể Ban chấp hành, Ban thường vụ Đảng ủy Sủng Trái đã đoàn kết thông nhất cao trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện tốt các chỉ thị, nghị quyết của đảng bộ các cấp. Tình hình kinh tế - xã hội, quốc phòng an ninh trên địa bàn tiếp tục có những kết quả đáng ghi nhận. Nhân dân trong xã đã trồng được 406,7ha ngô, trong đó: Ngô giống mới là 289ha, năng suất đạt 38,6 tạ/ha, sản lượng đạt 1.569,86 tấn; 205/255,5ha rau, đậu các loại đạt 80,2% nghị quyết; 169/169ha đậu tương; 15/12ha cỏ làm thức ăn cho gia súc… Chương trình xây dựng NTM toàn xã đã đạt được 8/19 tiêu chí, công tác phát triển đảng viên luôn được quan tâm chú trọng, duy trì hiệu quả sinh hoạt chi bộ đúng thời gian quy định; tích cực đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, công tác kiểm tra, giám sát luôn được quan tâm và duy trì thường xuyên. Các vấn đề an sinh xã hội được giải quyết tốt, công tác giáo dục có nhiều chuyển biến tích cực, tỷ lệ học sinh chuyển lớp, chuyển cấp đạt trên 98%. Công tác chăm sóc sức khỏe cho nhân dân được triển khai thực hiện tốt không để dịch bệnh xảy ra. Các hoạt động văn hóa - thể thao được duy trì thực hiện tốt. Quốc phòng, an ninh được giữ vững, ổn định, trật tự an toàn xã hội được đảm bảo.

Tại buổi làm việc, lãnh đạo cấp ủy, chính quyền xã Sủng Trái đã báo cáo làm rõ thêm một số nội dung như chất lượng cuộc sống nhân dân, đánh giá kết quả công tác giáo dục, chất lượng sinh hoạt của các chi bộ, chất lượng hoạt động của mặt trận tổ quốc và các đoàn thể xã.

Kết luận buổi làm việc, Phó Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Mạnh Dũng đề nghị: Đảng bộ xã Sủng Trái, huyện Đồng Văn cần tập trung chỉ đạo nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ; bồi dưỡng phát triển Đảng viên, quan tâm đến các chi bộ yếu, kém và phân công Đảng viên là cán bộ, công chức xã về sinh hoạt tại các chi bộ thôn; đổi mới phương thức hoạt động của Mặt trận tổ quốc xã và các tổ chức chính trị xã hội, đề nghị các đoàn thể mỗi tháng dành ít nhất 15 ngày đi thôn để hướng dẫn các chi hội, chi bộ triển khai thực hiện nhiệm vụ; đẩy mạnh công tác tuyên truyền vận động duy trì sĩ số học sinh đến trường, nâng cao chất lượng giáo dục; quan tâm phát triển chăn nuôi gắn với phát triển hàng hóa; giúp đỡ hỗ trợ các tổ hợp tác, HTX hoạt hoạt động có hiệu quả, tuyên truyền vận động nhân dân tiếp tục phát huy truyền thống tốt đẹp của dân tộc Mông, bãi bỏ các hủ tục lạc hậu, tiết kiệm chi trong các việc tang, việc cưới, có giải pháp giảm tỷ lệ hộ nghèo và nâng cao thu nhập cho nhân dân.


Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập