Chính trị

Phó chủ tịch UBND tỉnh Hà Thị Minh Hạnh làm việc tại huyện Đồng Văn

18/10/2018 00:00 72 lượt xem

TTTĐT - Sáng ngày 10/10, đồng chí Hà Thị Minh Hạnh, TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh có buổi làm việc với Ban Chỉ đạo xây dựng Nông thôn mới của huyện Đồng Văn nhằm nắm bắt tình hình, kết quả thực hiện các tiêu chí xây dựng NTM, công tác bồi thường giải phóng mặt bằng thực hiện các dự án theo quy hoạch tại xã Lũng Cú. Cùng dự buổi làm việc có lãnh đạo các sở: Lao động - Thương binh và Xã hội, Giao thông vận tải, Giáo dục - Đào tạo, Ban quản lý Dự án đầu tư xây dựng công trình dân dụng và công nghiệp tỉnh và lãnh đạo huyện Đồng Văn.

 Để thực hiện mục tiêu hết năm 2018 xã Lũng Cú đạt chuẩn các tiêu chí về xây dựng NTM theo kế hoạch, thời gian qua, cấp ủy, chính quyền huyện Đồng Văn và xã Lũng Cú đã tập trung mọi nguồn lực, lồng ghép từ các chương trình, để đầu tư tu sửa, nâng cấp, hoàn thiện cơ sở hạ tầng về đường giao thông, trụ sở Nhà văn hóa; Đến nay, xã Lũng Cú đã đạt 15/19 tiêu chí xây dựng NTM; còn 4 tiêu chí chưa đạt gồm tiêu chí về trường học, thu nhập, hộ nghèo, môi trường. Đối với công tác bồi thường GPMB xây dựng các dự án theo quy hoạch tại Trung tâm xã, huyện đã thường xuyên tổ chức nhiều cuộc họp, tiếp xúc đối thoại trực tiếp với với nhân dân, đến nay, đã chi trả tiền bồi thường GPMB cho 52/94 hộ dân với tổng diện tích đất thu hồi trên 36.000 m2; tổng kinh phí chi trả đền bù 6,1 tỷ đồng.

Phát biểu kết luận tại buổi làm việc, đồng chí Hà Thị Minh Hạnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu: Trong chương trình xây dựng NTM, huyện Đồng Văn và xã Lũng Cú cần đẩy mạnh hơn nữa công tác tuyên truyền tới người dân thấy được ý nghĩa, lợi ích của việc xây dựng NTM là phục vụ chính người dân, qua đó tạo phong trào thường xuyên, sâu rộng; bên cạnh đó tập trung vận dụng các cơ chế, chính sách, chương trình, dự án, các nguồn lực giúp người dân nâng cao thu nhập. Đối với Ban chỉ đạo xây dựng NTM của huyện cần có những cách làm, giải pháp thiết thực đổi mới để thực hiện các tiêu chí chưa hoàn thành; đối với xã Lũng Cú cần sắp xếp, lắp đặt lại các biển hiệu, chỉnh trang lại khu vực Trung tâm xã gọn gàng, sạch sẽ đáp ứng được các tiêu chí trong chương trình xây dựng NTM.

 Đối với công tác bồi thường giải phóng mặt bằng thực hiện các công trình cơ bản trên đại bàn xã, đối với Hội đồng bồi thường GPMB huyện Đồng Văn cần phối hợp với UBND xã Lũng Cú tiếp tục cần đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động các hộ dân, cá nhân có đất nằm trong dự án chấp hành việc nhận tiền bồi thường theo quy định; đơn vị thi công đẩy nhanh tiến độ thi công các hạng mục, công trình, có báo cáo gửi UBND tỉnh theo tuần, tháng, quý. Chủ đầu tư phối hợp chặt chẽ với các ngành, đơn vị liên quan của tỉnh, huyện tháo gỡ những khó khăn vướng mắc trong việc di chuyển đường điện. Nhà thầu và Tập đoàn Phúc Lộc cần quyết liệt hơn nữa thực hiện cam kết triển khai các hạng mục đảm bảo tiến độ theo hợp đồng xây lắp với chủ đầu tư.

Dịp này, đồng chí Hà Thị Minh Hạnh cũng đã tham quan, tặng quà cho Tổ phụ nữ liên kết thêu, dệt thổ cẩm tại thôn Lô Lô Chải.


Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập