Chính trị

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Đức Quý kiểm tra công tác bán trú dân nuôi, duy trì sĩ số học sinh sau Tết

22/03/2018 00:00 86 lượt xem

TTTĐT - Ngày 20/3, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Đức Quý đã đi kiểm tra công tác bán trú dân nuôi, duy trì sĩ số học sinh sau Tết Nguyên đán và kiểm tra việc đưa văn hóa truyền thống vào trường học tại Trường PTDTBT Tiểu học Ma Lé và Trường PTDTBT TH&THCS Sà Phìn huyện Đồng Văn.

 Đến thời điểm này, các nhà trường đã tiến hành hoạt động dạy và học bình thường, tuy nhiên, tại một số điểm trường, việc huy động học sinh chưa đạt 100%, vẫn còn học sinh nghỉ với nhiều lý do như ốm, bận phụ giúp gia đình gieo trồng mùa màng. Đối với nội dung đưa nội dung văn hóa truyền thống vào trường học, các nhà trường đã triển khai và nhận nhận được sự tham gia tích cực và sôi nổi của các em học sinh, sự đồng tình của toàn xã hội. Qua đó, giúp phát triển và bảo tồn các giá trị văn hóa truyền thống mà còn góp phần tăng cường đoàn kết, chia sẻ, giao lưu trong các em học sinh.

 Qua kiểm tra thực tế, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Đức Quý yêu cầu: Các nhà trường phải ổn định và đưa nề nếp dạy và học đi vào nề nếp bình thường. Đồng thời, các trường và Cấp ủy, chính quyền địa phương phải phối kết hợp tuyên truyền, vận động, huy động học sinh đến lớp đạt sĩ số 100%. Quan tâm, tìm hiểu tình hình các em chưa ra học, nguyên nhân và có hướng vận động, đặc biệt đối với các em ở trong thôn, bản, điều kiện đi lại khó khăn trở lại trường, lớp để đảm bảo việc dạy và học đảm bảo chất lượng. 


Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập