Tin địa phương

Phố Cáo: Bàn giao Nhà ở cho hộ nghèo

24/07/2020 00:00 40 lượt xem

TTTĐT – Sáng ngày 23/7, Đồng chí: Giàng Mí Giàng - BT Đảng ủy xã đã bàn giao nhà ở cho người có công, CCB nghèo, hộ nghèo có hoàn cảnh khó khăn về nhà ở tại các thôn Chúng Pả A, Sủa Pả B, Suối Thầu, Xà Lủng B, Lán Xì A… Đi cùng đồng chí còn có các ban ngành đoàn thể, cán bộ phụ trách các thôn trên địa bàn xã.

         Thực hiện chương trình xây dựng nhà ở cho người có công, CCB nghèo, hộ nghèo ở khu vực biên giới có khó khăn về nhà ở trong năm 2020. Qua rà soát trên địa bàn xã Phố Cáo có tổng 27 hộ nằm trong diện được hỗ trợ, đặc biệt tất cả các gia đình đều thuộc hộ nghèo không có khả năng làm nhà. Nhờ sự vận động, giúp đỡ của cấp ủy chính quyền địa phương cùng anh em hàng xóm láng giềng đến nay đã có 19 hộ gia đình thuộc các thôn Chung Pả A, Sủa Pả A, Sủa Pả B, Chúng Pả B, Xà Lủng B, Lán Xì A, Tá Tò, Sảng Pả, Hầu Chúa Ván, Suối thầu, Há Súng…đã hoàn thành và bàn giao vào sử dụng. Thông qua các ngôi nhà được bàn giao cho người dân sẽ giúp người dân bớt lo lắng trong những ngày nắng mưa, yên tâm lao động sản xuất phát triển kinh tế vươn lên thoát nghèo. Thời gian tới, xã Phố Cáo tiếp tục chỉ đạo các thôn có đối tượng nằm trong diện được hỗ trợ, tiếp tục chung tay giúp các gia đình sớm hoàn thành các ngôi nhà còn lại đảm bảo đúng tiến độ, thời gian theo kế hoạch.

          Đây đều là những ngôi nhà mang ý nghĩa nhân văn sâu sắc, thể hiện sự quan tâm của Đảng Nhà nước đến các hộ dân ở khu vực biên giới có khó khăn về nhà ở.


Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập