Chính trị

Phiên họp chất vấn và trả lời chất vấn giữa hai kỳ họp HĐND huyện Đồng Văn

04/09/2019 00:00 81 lượt xem

TTTĐT - Ngày 4/9, HĐND huyện Đồng Văn tổ chức phiên họp chất vấn và trả lời chất vấn, dự phiên họp có các đ/c đại biểu HĐND huyện, lãnh đạo các Ban HĐND huyện, UBND - UBMTTQ huyện, Thủ trưởng và công chức các cơ quan liên quan, lãnh đạo Thường trực HĐND, UBND các xã, thị trấn trên địa bàn huyện.

         Vừa qua, Thường trực HĐND huyện Đồng Văn nhận được 3 phiếu chất vấn của 2 đại biểu HĐND huyện ứng cử tại đơn vị bầu cử số 3, gồm các xã: Phố Là, Phố Cáo và thị trấn Phố Bảng. Phiếu chất vấn trên của các đại biểu: Lý Thị Chiến - Bí thư đoàn thị trấn Phố Bảng và đại biểu Vương Thị Hoa Lan - Chủ tịch Hội phụ nữ xã Phố Cáo, các phiếu chất vấn tập trung chủ yếu vào các thủ tục hành chính về lĩnh vực Tài nguyên, Môi trường, quyền sử dụng đất…, đây là vấn đề bức xúc được cử tri ý kiến nhiều lần và được các đại biểu HĐND huyện quan tâm; có nhiều nội dung liên quan đến trách nhiệm của Thủ trưởng các cơ quan cấp huyện và công tác chỉ đạo, điều hành của UBND huyện nhưng chưa được giải quyết, hoặc giải quyết nhưng chưa thỏa đáng.

          Tại phiên họp, Phòng TN&MT, Chi nhánh VP đăng ký đất đai, Chi cục thuế đã trả lời ý kiến chất vấn của đại biểu HĐND huyện một cách chính xác, đúng trọng tâm, không vòng vo, né tránh, đùn đẩy trách nhiệm; đưa ra giải pháp có tính khả thi và có thời gian, lộ trình cụ thể để thực hiện lời hứa của mình trước cử tri, các cán bộ, công chức của các cơ quan chuyên môn cũng đã giải trình để làm rõ thêm báo cáo trả lời chất vấn và làm rõ thêm các ý kiến trao đổi tại hội nghị. Bên cạnh đó, ngoài việc chất vấn và xem xét trả lời chất vấn, các đại biểu cũng đã nghe lãnh đạo cơ quan, đơn vị giải trình làm rõ một số nội dung liên quan đến báo cáo kết quả giám sát chuyên đề của TTr HĐND huyện về kết quả giải quyết thủ tục hành chính thuộc lĩnh vực TN&MT; công tác giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo, tranh chấp về đất đai trên địa bàn huyện Đồng Văn.

          Hội nghị chất vấn và xem xét trả lời chất vấn trong thời gian giữa hai kỳ họp HĐND huyện với mục đích là nhằm góp phần nâng cao hiệu quả công tác giám sát của HĐND, của đại biểu HĐND. Qua đó tác động tích cực đến công tác quản lý, điều hành của UBND huyện và các cơ quan chuyên môn cấp huyện; đồng thời giúp UBND huyện kịp thời chỉ đạo tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc tại cơ sở.


Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập