Chính trị

Phiên họp tháng 9 UBND huyện Đồng Văn

27/09/2019 00:00 71 lượt xem

TTTĐT - Ngày 26/9, UBND huyện tổ chức phiên họp thường kỳ nhằm đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội 9 tháng đầu năm và triển khai nhiệm vụ 3 tháng cuối năm. Dự và chủ trì hội nghị có đồng chí Hoàng Văn Thịnh – Phó Bí thư, Chủ tịch UBND huyện.

Trong 9 tháng đầu năm 2019 UBND huyện đã tập trung chỉ đạo các cơ quan, đơn vị, UBND các xã, thị trấn triển khai đồng bộ, quyết liệt các giải pháp để tổ chức thực hiện các chỉ tiêu, kế hoạch được giao và giành được kết quả toàn diện trên các lĩnh vực: Đã đạt và vượt 14/35 chỉ tiêu Nghị quyết HĐND huyện giao chiếm 40%, có 10/35 chỉ tiêu đạt từ 50 - 99% kế hoạch chiếm 28,57%, có 3/35 chỉ tiêu đạt dưới 50% kế hoạch chiếm 5,7%, có 8/35 chỉ tiêu tổ chức đánh giá vào cuối năm. Du lịch phát triển cả về quy mô, chất lượng, đạt kết quả mang tính đột phá. Các hoạt động xúc tiến du lịch, quảng bá hình ảnh, văn hoá, con người Đồng Văn trong và ngoài tỉnh được đẩy mạnh. Khai thác, phát huy các giá trị văn hóa, di tích lịch sử, di tích danh lam thắng cảnh đã được công nhận; gắn với bảo tồn văn hóa truyền thống các dân tộc, tạo cơ chế thông thoáng để các tổ chức, cá nhân đầu tư phát triển du lịch với tổng số tiền trên 250 tỷ đồng. Tạo điều kiện thu hút và đẩy nhanh tiến độ các dự án trọng điểm như: Hang Mây Tả Lủng, thang máy Đồn Cao, Khu du lịch tâm linh xã Lũng Cú....

Kết luận tại buổi làm việc đồng chí Hoàng Văn Thịnh – Chủ tịch UBND huyện yêu cầu các ban ngành, các xã thị trấn lũy kế kết quả đã đạt được trong thời gian qua tiếp tục triển khai thực hiện có hiểu quả đúng trọng tâm các chỉ tiêu Nghị quyết đã đề ra. Trong đó các xã thực hiện việc dải ngân các nguồn vốn để đẩy nhanh thực hiện các tiêu chí còn thiếu và yếu; triển khai thực hiện trồng hoa TGM trên các điểm dừng chân, dọc theo các tuyến quốc lộ 4C để phục vụ cho lễ hội; các xã thị trấn tiếp tục thực hiện các biện pháp phòng chống dịch tả lợn Châu Phi, dịch cúm gia cầm; đẩy mạnh công tác giải phóng mặt bằng tại xã Lúng Cú; thực hiện công tác nâng cao chỉ số cải cách hành chính trong toàn huyện; duy trì nghiêm chế độ trực nghiêm nắm chắc tình hình an ninh chính trị, triển khai thực hiện có hiệu quả công tác tuyển quân năm 2019.


Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập