Chính trị

Phó Bí thư Tỉnh uỷ Nguyễn Mạnh Dũng dự Lễ Khánh thành Trung tâm hội nghị huyện Đồng Văn

25/05/2023 17:05 68 lượt xem

TTTĐT - Sáng 25.5, đồng chí Nguyễn Mạnh Dũng, Phó Bí thư Tỉnh uỷ đã dự lễ cắt băng khánh thành Trung tâm hội nghị huyện Đồng Văn. Cùng dự có đồng chí: Hoàng Đình Phới, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy; lãnh đạo Sở Văn hóa, TT&DL; lãnh đạo Ban Tổ chức Tỉnh ủy; lãnh đạo huyện Đồng Văn.

Phó Bí thư Tỉnh uỷ Nguyễn Mạnh Dũng dự Lễ Khánh thành Trung tâm hội nghị huyện Đồng Văn
Phó Bí thư Tỉnh uỷ Nguyễn Mạnh Dũng cùng các đồng chí lãnh đạo huyện cắt Khánh thành Trung tâm hội nghị huyện Đồng Văn

 

Công trình Trung tâm hội nghị huyện Đồng Văn được khởi công từ tháng 1.2022, có diện tích khuôn viên xây dựng là 1,03 ha với tổng mức đầu tư 46,3 tỷ đồng (trong đó ngân sách tỉnh hỗ trợ 30% và ngân sách huyện tự đảm bảo 70%); tổng nguồn vốn đã bố trí 32,3 tỷ đồng/46,3 tỷ đồng. Công trình bao gồm các hạng mục quan trọng như: Nhà Trung tâm hội nghị có diện tích 1.505m2 với 298 ghế ngồi, 3 phòng họp, hội thảo có quy mô từ 64 đến 90 ghế ngồi; có 1 phòng chuyên dụng cho phóng viên báo chí; các phòng kỹ thuật, phòng chức năng khác với đầy đủ thiết bị cơ bản phục vụ cho các sự kiện chính trị, văn hóa, xã hội diễn ra trên địa bàn huyện. Ngoài ra công trình còn có các hạng mục phụ trợ khác như: Đường dẫn vào Trung tâm hội nghị; khu vực Nhà làm việc của Phòng Văn hóa và Thông tin, Trung tâm Văn hóa, thông tin và du lịch, nhà khách, sân vườn…

Sau 16 tháng triển khai tổ chức thực hiện với sự vào cuộc chỉ đạo, đôn đốc quyết liệt của cấp ủy, chính quyền địa phương và các nhà thầu, đơn vị thi công, đến nay công trình đã cơ bản hoàn thành các hạng mục đảm bảo tiến độ, chất lượng và chuẩn bị được đưa vào khai thác, sử dụng. Đây là một dự án trọng điểm, có ý nghĩa quan trọng, không chỉ là nơi tổ chức các sự kiện chính trị lớn của huyện, của tỉnh mà còn thể hiện nét văn hóa kiến trúc truyền thống, sự phát triển KT-XH, ý chí vươn lên và là một trong những điểm nhấn, biểu trưng của các dân tộc vùng Cao nguyên đá Đồng Văn. 

Ngay sau khi cắt băng khánh thành, các đồng chí lãnh đạo đã trồng cây lưu niệm tại khuôn viên hội trường.

 

Thiện Ngay - TTVH,TT&DL

Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập