Tin địa phương

Phố Cáo: Họp hội đồng xét duyệt trợ giúp xã hội.

15/10/2020 10:05 92 lượt xem

TTTĐT – Sáng ngày 15/10/2020 tại hội trường UBND xã Phố Cáo, Hội đồng xét duyệt trợ giúp xã hội đã tổ chức buổi họp xét duyệt cho 04 đối tượng. Đồng chí: Sùng Mí Ly - Phó Chủ UBND xã, Chủ tịch hội đồng xét duyệt chủ trì, tham dự buổi họp có các đồng chí trong hội đồng xét duyệt và mời Đồng chí: Ly Mí Phứ - Phó Chủ tịch HĐND xã dự.

          Trên cơ sở các văn bản hướng dẫn thực hiện chế độ chính sách đối với người khuyết tật, trong đợt xét duyệt lần này, xã có tổng số 04 hồ sơ của các thôn đề nghị xét duyệt, trong đó có 02 hồ sơ thuộc dạng khuyết tật vận động; 01 hồ sơ thuộc đơn thân nuôi con nhỏ và 01 hồ sơ thuộc diện người cao tuổi từ đủ 80 tuổi trở lên.

          Tại buổi họp, sau khi nghe đồng chí công chức LĐTB và xã hội thông báo về phân loại các đối tượng, các đồng chí thành viên Hội đồng xét duyệt bảo trợ xã hội xã đã phân tích về tình hình cụ thể của từng đối tượng tại các thôn, cuộc họp cũng tiến hành đánh giá các đối tượng người khuyết tật, đối tượng người đơn thân nuôi con nhỏ, người cao tuổi và đi đến thống nhất:

          Đối với đối tượng: Sùng Ngọc Lan là đối tượng thiếu nửa bàn chân, thuộc diện mức độ khuyết tật nhẹ. Còn các đối tượng khác được Hội đồng thông nhất đánh giá đủ điều kiện đủ điều kiện được hưởng chính sách trợ cấp xã hội thường xuyên.

          Căn cứ biên bản xét duyệt tại buổi họp, đồng chí Sùng Mí Ly yêu cầu, công chức LĐTB xã hội và các thành viên Hội đồng xã tiếp tục theo dõi, nắm chắc tình hình thực tế để có hướng hỗ trợ, giúp đỡ các đối tượng trong diện được hưởng chế độ chính sách, tránh nhầm lẫn, bỏ sót; lập danh sách gửi lên trên đề nghị làm thủ tục cấp giấy chứng nhận và công nhận được hưởng chế độ theo quy định./.


Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập