Tin địa phương

Phố Cáo: Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc ở khu dân cư năm 2020.

12/11/2020 09:11 122 lượt xem

TTTĐT – Ngày 11/11/2020. 02 thôn Sủa Pả A, B tổ chức Ngày hội đại đoàn kết toàn dân tộc, Kỷ niệm 90 năm ngày thành lập MTDTTT Việt nam 18/11/1930-18/11/2020. Tham dự ngày hội có Đ/c Hoàng Minh Đức - Ủy viên BCH huyện ủy - Chủ tịch Hội Nông dân huyện Đồng Văn, các đồng chí trong Thường trực Đảng ủy, HĐND, UBND xã, các ban ngành đoàn thể xã; hệ thống chính trị thôn và đông đảo bà con nhân dân 02 thôn cùng tham dự đông đủ.

Trong không khí tưng bừng của Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc toàn dân tộc bà con nhân dân đã được nghe Trưởng ban công tác Mặt trận thôn ôn lại kỷ niệm truyền thống 90 năm Ngày thành lập Mặt trận Dân tộc Thống nhất Việt Nam (18/11/1930 -18/11/2020); nghe báo cáo kết quả đạt được trong năm qua của thôn. Biểu dương, khen thưởng các gia đình đã có thành tích tiêu biểu trong các hoạt động phong trào tại địa phương.

 Các hoạt động của ngày hội diễn ra trong không khí vui tươi, phấn khởi, đoàn kết gồm những tiết mục văn nghệ: múa hát, nhảy khèn, các trò chơi dân gian như: đẩy gậy, đập bóng quay. Trong năm 2020, các ban công tác mặt trận thôn đều đã vận động các nguồn quỹ đạt và vượt chỉ tiêu giao, tuyên truyền bà con nhân dân chấp hành chủ trương, chính sách, pháp luật của Nhà nước, giữ gìn và phát huy truyền thống văn hóa dân tộc, thực hiện nếp sống văn minh; qua bình xét cấp xã cả 02 thôn đều đạt thôn văn hóa.                                                            

       Các hoạt động vui chơi trong phần hội

           Phát biểu tại ngày hội đồng chí Hoàng Minh Đức - Huyện ủy viên, Chủ tịch Hội Nông dân huyện Đồng Văn đã biểu dương những thành tích của 02 đã đạt được trong thời gian qua, đồng thời cũng chỉ ra những mặt còn tồn tại, hạn chế và định hướng những việc cần làm trong thời gian tới đối với 02 thôn. Đồng chí mong muốn nhân dân trong thôn tiếp tục phát huy tinh thần đại đoàn kết toàn dân, thực hiện tốt chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, tạo điều kiện cho con em đến lớp học đầy đủ, từng bước bài trừ các hủ tục lạc hậu như: tảo hôn, đám ma, đám cưới dài ngày... thực hiện xây dựng nông thôn mới; đoàn kết giúp đỡ nhau trong phát triển kinh tế, giảm nghèo bền vững.

          Trong thời gian tới, 02 thôn sẽ tiếp tục thực hiện tốt quy ước hương ước của thôn, tham gia các phong trào xây dựng Nông thôn mới, phấn đấu giảm tỷ lệ hộ nghèo và thực hiện tốt các chỉ tiêu kết hoạch theo Nghị Quyết Đại hội Đảng bộ xã đề ra. Tiếp tục phát huy tinh thần đại đoàn kết toàn dân, thực hiện tốt chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; mỗi hộ gia đình duy trì và phát huy truyền thống tốt đẹp, xây dựng gia đình hạnh phúc; giữ vững nét đẹp tình làng nghĩa xóm cùng nhau xây dựng nhà sạch, ngõ đẹp, ra sức bảo vệ môi trường, giữ vững danh hiệu thôn văn hóa, góp phần xây dựng xã Phố Cáo sớm đạt chuẩn nông thôn mới theo kế hoạch.


Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập