Tin địa phương

Phố Cáo nhân rộng mô hình trồng rau trái vụ

18/08/2020 08:50 103 lượt xem

TTTĐT- Phố Cáo là địa phương phát triển chủ yếu nhờ nông nghiệp, được thiên nhiên cực kỳ ưu đãi về diện tích đất nông nghiệp khá rộng và bằng phẳng, có điều kiện phát triển nông - lâm nghiệp hàng hóa và dịch vụ thương mại. Nhận thấy những lợi thế về khí hậu thổ nhưỡng của địa phương nên một số hộ dân của thôn Chúng Pả A, Tráng Phúng A, Lán xì B … xã Phố Cáo đã mạnh dạn chuyển đổi 1 phần diện tích đất trồng ngô sang trồng rau bắp cải trái vụ cho thu nhập cao, mở ra một hướng thoát nghèo mới.

          Theo đó trong năm 2020 xã Phố Cáo được giao 5 ha rau chuyên canh và xã chủ động đăng ký thêm 5 ha. Có 25/05 thôn đăng ký trồng. Thay vì trồng nhiều loại rau trên một vùng đất, UBND xã đã định hướng người dân chuyên canh trồng rau bắp cải, giúp người dân dễ quản lý, chăm sóc, điều tiết nước tưới và dễ dàng trong khâu tiêu thụ sản phẩm. Bên cạnh đó, rau chuyên canh mang lại cơ hội việc làm và nguồn thu nhập ổn định, đảm bảo cuộc sống cho các hộ dân.

          Qua đó nâng cao hiệu quả sử dụng trên một đơn vị diện tích, nâng cao hiệu quả lao động tăng thu nhập cho người dân, từng bước xóa đói giảm nghèo bền vững. Đồng thời cung cấp nguồn thực phẩm đảm bảo vệ sinh, an toàn thực phẩm đến với thị trường và hướng tới xây dựng thương hiệu rau sạch, rau an toàn trên địa bàn xã Phố Cáo góp phần giúp người nông dân vươn lên xóa đói giảm nghèo./.          


Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập