Tin địa phương

Phố Cáo rực rỡ mùa hoa Tam giác mạch.

24/11/2020 01:40 175 lượt xem

TTTĐT - Phố Cáo là một xã thuộc huyện Đồng Văn, nơi đây thu hút khách du lịch nhờ những cánh đồng hoa tam giác mạch trải dài khắp từ thung lũng này đến thung lũng khác. Vào mùa hoa nở, không biết bao nhiêu du khách thập phương kéo về nơi đây để chiêm ngưỡng những rừng hoa bạt ngàn này. Ngoài hoa, tại đây còn có những ngôi nhà cổ được bao quanh bởi những bờ rào đá vô cùng đặc biệt.

Hiện nay, trên địa bàn xã Phố Cáo còn khoảng hơn 50 ngôi nhà được xây dựng theo phong cách cổ xưa trên 100 năm tuổi. Đến với nơi đây quý khách vừa được ngắm hoa tam giác mạch vừ được chiêm ngưỡng những nét kiến trúc đặc trưng, vô cùng độc đáo của đồng bào dân tộc Mông.                                                                                                                                                      

 

Cách đồng hoa Tam giác mạch trải dài trên sườn núi hòa cùng nắng và gió

Là xã cửa ngõ của huyện Đồng Văn, nằm ngay trên trục đường quốc lộ 4C nên khá thuận lợi cho việc di chuyển. Bạn có thể đi xe ô tô hay xe máy đều được nhưng bạn nên đi vào sáng sớm lúc này ít xe ít người qua lại, cũng vừa kịp ngắm hoa tam giác mạch buổi bình minh.

Nơi đây không xa hoa, tráng lệ nhưng lại khiến người ta si mê bởi cái rất đỗi thân thương.. Mùa Tam giác mạch – nơi thiên đường trần thế.

Nếu bạn đến với Phố Cáo vào những ngày mùa Đông, bạn sẽ đuợc chìm mình trong thế giới thiên nhiên, bốn bề sương phủ, mây giăng. Là hòa mình trong màu xanh mơn mởn của những đồi núi bất tận. Tinh khiết, bình yên đến não lòng. Nhưng, tuyệt vời nhất vẫn là mùa hoa Tam giác mạch. 

Hoa tam giác mạch chẳng cao sang, quyến rũ như hoa hồng. Cũng chẳng rực rỡ như hoa hướng dương và cũng chẳng có hương thơm tuyệt vời như loài hoa lan trắng. Nhưng chúng lại mang nét rất riêng của chính mình. Loài hoa này có cánh nhỏ xíu lại vô cùng mong manh, hoa có sắc hồng phớt và hương thơm nhẹ nhàng. Hoa Tam giác giác mạch e ấp và dịu dàng, đằm thắm lắm. Chỉ một lần ngắm nhìn mà người ta phải tương tư suốt cả một hành trình dài. Người ta vẫn thường bảo nhau Tam giác mạch là cái tinh túy của miền núi phía Bắc. Thật chẳng sai, khi chúng điểm tô vùng sơn cước tưởng như hùng vĩ ấy thêm chút màu sắc của sự hiền hòa và thơ mộng. Có lẽ sau này, bạn đi bất cứ nơi đâu, cho dù sang trọng, lộng lẫy đến thế nào. Hẳn cũng sẽ không thể quên cái cảnh sắc thiên nhiên thơ mộng của tại núi rừng nơi đây. Chắc có lẽ cũng vì thế mà loài hoa nhỏ bé này lại khiến du khách say lòng chỉ từ ánh nhìn đầu tiên. Thật là một thiếu sót nếu bạn không ghé qua chốn thần tiên này vào mùa hoa Tam giác mạch và quên chụp hình lưu niệm cùng hoa và năng ấm của mặt trời./.


Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập