Kinh tế

Ra mắt HTX Nông Lâm nghiệp và Dịch vụ thương mại tổng hợp Phố Cáo

01/03/2022 14:12 192 lượt xem

TTTĐT - Ngày 25/02, xã Phố Cáo của huyện Đồng Văn đã tổ chức Lễ ra mắt HTX Nông lâm  nghiệp và Dịch vụ  thương mại tổng hợp Phố Cáo. Dự có đồng chí Hoàng Văn Thịnh - TUV, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện, các đồng chí trong TT Huyện ủy cùng lãnh đạo các phòng ban của huyện và xã, cùng đông đảo bà con nhân dân. 

Ra mắt HTX Nông Lâm nghiệp và Dịch vụ thương mại tổng hợp Phố Cáo
Các đ/c lãnh đạo huyện, xã tặng hoa chúc mừng HTX chính thức vào hoạt động

HTX Nông lâm  nghiệp và Dịch vụ  thương mại tổng hợp Phố Cáo được thành lập từ ngày 29/10/2021, do ông Linh Văn Quang làm Chủ tịch hội đồng quản trị kiêm giám đốc, thống nhất việc thành lập HTX lấy tên là Hợp tác xã Nông nghiệp và Dịch vụ thương mại tổng hợp Phố Cáo thôn gồm 8 thành viên, chủ yếu là các hộ gia đình đang sinh sống trên địa bàn thôn Sủa Pả A với tổng số vốn điều lệ là 1.8 tỷ đồng, Ngành nghề đăng ký kinh doanh chính của HTX là hoạt động dịch vụ sau thu hoạch, cung cấp, bao tiêu các sản phẩm nông lâm nghiệp, bên cạnh đó còn liên kết với người dân trồng ngô và cây lương thực có hạt khách, trồng cây gia vị, cây dược liệu,... Bước đầu trong năm 2022, HTX đã ký kết hợp đồng bao tiêu hơn 100 tấn sản phẩm bí đỏ cô tiên với 08 xã, thị trấn trong thời gian tới sẽ tiếp tục tiếp tục bao tiêu sản phẩm và cung cấp cho các công ty đối tác theo hợp đồng. 

                                Đại diện công ty kí kết hướng dẫn bà con kỹ thuật trồng và chăm sóc cây giống

Trao giấy chứng nhận thành lập HTX và phát biểu tại lễ ra mắt đồng chí Phạm Đức Nam - PCT UBND huyện Đồng Văn chia sẻ niềm vui, đồng thời cũng mong muốn HXT cần thực hiện hiệu quả các phương án sản xuất, tập trung vào thế mạnh tại địa phương. Ngoài ra phải đảm bảo sản phẩm sạch đến tay người tiêu dùng, đảm bảo uy tín, gây dựng thương hiệu của xã, phát huy vai trò là cầu nối cung cấp các dịch vụ nông, lâm nghiệp giữa các tổ chức kinh doanh với người dân trong thôn và yêu cầu chính quyền địa phương cần quan tâm, hỗ trợ tạo điều kiện để HTX hoạt động ổn định và phát triển hơn nữa trong thời gian tới.

                Đ/c Phạm Đức Nam - PCT UBND huyện trao giấy chứng nhận hoạt động cho đại diện HTX

Ngay sau buổi lể, đại diện công ty liên kết với HTX cũng đã trực tiếp hướng dẫn bà con nhân dân kỹ thuật chăm sóc, lên luống giống bí đỏ cô tiên làm sao để đạt được năng suất cao nhất, Đem lại thu nhập lớn cho bà con nhân dân trên địa bàn xã.

Việt Anh - TTVHTT&DL

Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập