Tin địa phương

Sảng Tủng tập trung phòng, chống đói, rét cho đàn gia súc

25/02/2022 01:32 25 lượt xem

TTTĐT- Thực hiện theo chỉ đạo công điện số 01/CĐ-UBND, ngày 18 tháng 02 năm 2022 của UBND huyện Đồng Văn về việc chủ động ứng phó với rét đậm, rét hại.

Sảng Tủng tập trung phòng, chống đói, rét cho đàn gia súc
Che chăn chuồng trại

                                                   Che chắn chuồng bò

Từ đầu mùa đông đến nay, cấp ủy chính quyền xã đã thực hiện tốt công tác tuyên truyền về phòng, chống rét cho đàn gia súc, cùng với đó người dân trên địa bàn luôn chủ động phòng, chống rét cho đàn gia súc như: nuôi nhốt, quây bạt chắn gió chuồng trại để giữ ấm và bổ sung thức ăn tinh bột. Nhờ đó, đàn gia súc được bảo vệ; đến nay trên địa bàn xã chưa xảy ra tình trạng con gia súc chết do giá rét gây ra.

Tuy nhiên, theo Dự báo thời gian tới, thời tiết vẫn có khả năng mưa phùn, giá rét, băng giá, mưa tuyết gây ảnh hưởng đến đàn vật nuôi. Vì vậy, Cấp ủy chính quyền xã đã yêu cầu ngành chuyên môn, các đồng chí Cán bộ, công chức phụ trách thôn xuống thôn tuyên truyền nhân dân tăng cường thực hiện tốt công tác phòng, chống đói rét cho đàn gia súc. Trong đó, ngành chuyên môn thường xuyên cập nhật tình hình thời tiết, thông tin về các đợt rét đậm, rét hại, phát trên hệ thống loa truyền thanh không dây tới các thôn, giúp người dân nắm được và chủ động chăm sóc, thường xuyên kiểm tra, đôn đốc các hộ chăn nuôi chủ động thực hiện tốt việc che chắn chuồng trại cho gia súc, gia cầm; chuẩn bị đầy đủ thức ăn cho gia súc, đặc biệt là trong những ngày rét đậm, rét hại nhiệt độ xuống quá thấp dưới 0 độC không chăn thả gia súc, không cho gia súc làm việc…

Cao Triểu - UBND xã Sủng Trái

Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập