Chính trị

Sở Giáo dục & Đào tạo tỉnh Hà Giang làm việc tại huyện Đồng Văn

15/05/2023 10:28 55 lượt xem

TTTĐT - Sáng ngày 9/5, Đoàn kiểm tra của Sở GD&ĐT tỉnh Hà Giang do đồng chí Đinh Thế Hiệp – PGĐ Sở GD&ĐT tỉnh làm trưởng đoàn đã có buổi kiểm tra về tình hình triển khai thực hiện các nhiệm vụ của Tiểu dự án 1 và Dự án 5 thuộc chương trình mục tiêu quốc gia về phát triển kinh tế xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số, miền núi mă, 2023.

Sở Giáo dục & Đào tạo tỉnh Hà Giang làm việc tại huyện Đồng Văn
Đ/c Đinh Thế Hiển, PGĐ Sở GD&ĐT tỉnh phát biểu tại buổi làm việc

Đoàn công tác kiểm tra cơ sở vật chất tại trường THCS Đồng Văn

Ngay sau khi nhận được văn bản chỉ đạo về việc phê duyệt Chương trình mục tiêu quốc gia về phát triển kinh tế cùng đồng bào DTTS. UBND huyện Đồng Văn đã ban hành các quyết định thành lập các tổ tham mưu, giúp việc để thực hiện chương trình mục tiêu quốc gia đảm bảo đủ số lượng cũng như thành phần quy định đồng thời phân bổ cho các chủ đầu tư như BQL huyện, Phòng GD&ĐT, UBND các xã, thị trấn thuộc Tiểu dự án 1 và Dự án 5 theo quy định. Đến thời điểm hiện tại, tổng số hạng mục công trình được đầu tư năm 2023 gồm 04 công trình nhà trường được xây mới tại các xã Hố Quáng phìn, Sính Lủng, Lũng Táo và Đồng Văn B, có 11 trường học đã được đầu tư mua sắm trang thiết bị, mở được 15 lớp học xóa mù chữ với 367 học viên. Tổng số nguồn kinh phí được phân bổ năm 2023 là hơn 27 tỷ đồng, trong đó nguồn vốn đầu tư là hơn 19 tỷ đồng và nguồn vốn kinh phí sự nghiệp là hơn 7 tỷ đồng. Trong quá trình thực hiện thực tế tại các địa phương có một số bất cập, khó khăn, chồng chéo. Do đó, đợt kiểm tra  được tổ chức nhằm ghi nhận các ý kiến đại diện liên quan tại các địa phương, các trường đại học để đưa ra các giải pháp, cụ thể, sát sao nhằm tham mưu, tháo gỡ những khó khăn nhằm thực hiện Chương trình hiệu quả, tích cực.

Chương trình MTQG đã giúp đồng bào các dân tộc thiểu số được tham gia các lớp học xóa mù chữ, nâng cao trình độ dân trí, góp phần xóa đói giảm nghèo tại địa phương, giúp cho các đơn vị trường học có thêm các trang thiết bị dạy học, tu sửa, xây dựng mới các hạng mục công trình đảm bảo theo yêu cầu của chương trình giáo dục mới, nâng cao chất lượng nuôi dạy với các trường PTDTBT và nâng cao chất lượng giáo dục các cấp.

Việt Anh - TTVHTT&DL

Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập