Kinh tế

Tấm gương sáng trong phát triển kinh tế xóa đói, giảm nghèo

15/08/2016 00:00 465 lượt xem

 Tráng Chúng Chính, sinh năm 1974, dân tộc Mông, thôn Sà Phìn C, xã Sà Phìn sinh ra và lớn lên trong một gia đình nông dân nghèo. Với đức tính cần cù chịu thương, chịu khó cùng với ý trí vươn thoát nghèo chính trên mảnh đất quê hương mình, đến nay gia đình Chính đã có mức thu nhập hàng trăm triệu đồng/năm.

Năm 2010, anh Chính bắt đầu đầu tư vào chăn nuôi, lúc đầu với số vốn 25 triệu đồng vay từ ngân hàng chính sách xã hội, anh vay thêm của anh em họ hàng 10 triệu đồng cùng với ít vốn của gia đình, anh đầu tư mua 02 con bò về nuôi vỗ béo, sau một thời gian nuôi anh bán đi và cho thu lãi 25 triệu đồng. Kết quả đó làm cho anh phấn khích, mạnh dạn hơn trong việc đầu tư mở rộng chăn nuôi. Đến nay, trong chuồng anh lúc nào cũng có từ 3 con bò trở lên với trị giá khoảng trên 140 triệu đồng.

Mô hình nuôi bò vỗ béo của gia đình anh Tráng Chúng Chính

Không dừng lại ở hình thức nuôi bò vỗ béo, gia đình anh còn nuôi gần 10 con dê, nuôi gà đẻ trứng, kết hợp với may trang phục dân tộc. Với mô hình kinh tế tổng hợp hiệu quả đã cho gia đình anh thu nhập trên 160 triệu đồng, sau khi trừ chi phí, thu nhập ổn định từ 70-80 triệu đồng/năm. Với kết quả đó đã làm cuộc sống gia đình ngày một khá hơn, anh đã mua sắm được xe máy và các đồ dùng đắt tiền trong gia đình, nuôi 2 đứa con đang học cao đẳng và đại học… Không dừng lại với những gì đã đạt được, anh Chính cho biết trong những năm tới anh tiếp tục mở rộng mô hình chăn nuôi bò, dê, lợn, phát triển thêm đàn gia cầm…

Bên cạnh phát triển kinh kế anh còn là người đi đầu trong công tác vận động tuyên truyền gia đình và nhân dân trong thôn luôn chấp hành tốt các chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước; thực hiện tốt quy ước của thôn, tích cực tham gia xây dựng nông thôn mới; đồng thời sẵn sàng chia sẻ những kinh nghiệm trong phát triển kinh tế đối với bà con nhân dân. Tráng Chúng Chính thật sự là một tấm gương tiêu biểu về phát triển kinh tế xóa đói, giảm nghèo, xứng đáng cho nhiều người trong xã, trong huyện học tập và làm theo./.


Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập