Kinh tế

Tấm gương tiêu biểu trong phát triển kinh tế xóa đói giảm nghèo (Lầu Súa Sò – thôn Ly Chứ Phìn A xã Sảng Tủng huyện Đồng Văn)

18/05/2016 00:00 638 lượt xem

 

TTTĐT - Là một công dân thuộc thôn vùng sâu, vùng xa của xã Sảng Tủng, đường giao thông đi lại khó khăn, trước năm 2012 gia đình Lầu Súa Sò gặp nhiều khó khăn, thiếu đói lo từng bữa ăn. Nhưng với đức tính cần cù, chịu khó, không nản lòng khi đứng trước những khó khăn, Lầu Súa Sò đã quyết tâm phấn đấu vươn lên làm giàu chính đáng. Sau nhiều năm trồng ngô, nấu rượu và chăn nuôi..., gia đình anh dần tích góp được vốn để mua thêm bò, dê, chim bồ câu... để chăn nuôi phát triển kinh tế gia đình.

 

 

Những con bò của gia đình anh Lầu Súa Sò đang lớn lên từng ngày

 

Anh Sò chia sẻ: “khi đã làm kinh tế, gặp chuyện rủi ro là điều không thể tránh khỏi; cứ kiên trì, đừng lùi bước ắt có ngày thành công...”. Những năm đầu gia đình gặp không ít khó khăn, do chưa có kinh nghiệm trong chăn nuôi, ngoài việc tự trau dồi kiến thức cho bản thân, anh luôn học hỏi thêm kinh nghiệm từ các hộ gia đình khác trong xã, trong huyện, đồng thời đầu tư thời gian chăm sóc, phòng bệnh cho đàn gia súc, gia cầm.

Sau nhiều năm tần tảo, vất vả gây dựng kinh tế gia đình đến nay, gia đình anh đã thoát khỏi đói, nghèo. Trong chuồng trại nhà anh lúc nào cũng có từ 02 con bò, 15 con dê, 02 con lợn, 40 đôi chim bồ câu trở lên. Từ chăn nuôi tổng hợp kết hợp với nấu rượu và tận dụng nguồn phân bón, anh trồng 0,8 ha ngô, rau, đậu các loại để vừa phục vụ nhu cầu lương thực và chăn nuôi. Trong những năm gần đây, mỗi năm ước tính thu nhập của gia đình thu gần 120 triệu đồng, trừ chi phí cho thu nhập trên 70 triệu đồng/năm.

Bên cạnh việc phát triển kinh tế gia đình, anh Sò luôn là tấm gương sáng trong gia đình, trong thôn. Không chỉ chú tâm phát triển kinh tế gia đình, anh còn tích cực tham gia các hoạt động xã hội do địa phương phát động; sẵn sàng giúp đỡ, chia sẻ với những hoàn cảnh khó khăn, trao đổi kinh nghiệm làm ăn với các hội viên hội nông dân và bà con trong thôn, trong xã góp phần đẩy lùi cái đói, cái nghèo. Với ý chí vững vàng, đức tính cần cù, chăm chỉ. Anh Lầu Súa Sò là tấm gương tiêu biểu trong phát triển kinh tế xóa đói giảm nghèo của thôn Ly Chứ Phìn A xã Sảng Tủng./.


Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập