Chính trị

Tổ đại biểu HĐND tỉnh đơn vụ huyện Đồng Văn xúc cử tri tại xã Tả Lủng và xã Ma Lé

08/09/2019 00:00 49 lượt xem

TTTĐT - Ngày 6/9, tổ đại biểu HĐND tỉnh đơn vị huyện Đồng Văn do ông Ly Mí Vàng – Phó Bí thư, Chủ tịch HĐND huyện làm tổ trưởng cùng các ông bà Bùi Quang Trí, Vàng Đình Chiến, Hùng Thị Giang, Sùng Hùng Đoàn đã có buổi tiếp xúc cử tri (TXCT) sau kì họp thứ 9 và kì họp thứ 10 (bất thường) HĐND tỉnh khoá XVII, nhiệm kì 2016 – 2021.

Tại buổi TXCT tổ đại biểu HĐND tỉnh đã báo cáo với các bậc cử tri hai xã Tả Lủng và xã Ma Lé về kết quả kì họp thứ 9 và kì họp thứ 10 bất thường HĐND tỉnh, khoá XVIII, nhiệm kỳ 2016-2021. Qua nghe báo cáo kết quả kỳ họp cử tri hai xã đánh giá cao kết quả Kỳ họp cũng như việc đổi mới trong hoạt động chất vấn và trả lời chất vấn. Đồng thời trên tinh thần dân chủ, thẳng thắn các bậc cử tri hai xã Tả Lủng và xã Ma Lé đã kiến nghị một số vấn đề liên quan như: Đề nghị chủ đầu tư xem xét tiến độ, chất lượng xây dựng công trình trụ sở UBND xã Tả Lủng và các công trình phụ trợ để bàn giao cho xã và đưa vào sử dụng; đề nghị khắc phục trạm biến áp thôn Đợ Súng xã Tả Lủng đã cháy do Ban quản lý đầu tư xây dựng huyện làm chủ đầu tư; Đề nghị xem xét hỗ trợ xây điểm trường nguồn vốn kiên cố hóa trường học tại các đểm trường học đang xuống cấp; bên cạnh đó đề nghị hỗ trợ kinh phí theo đề án 114 được tỉnh phê duyệt để thực hiện các tuyến đường bê tông nông thôn; đề nghị huyện xem xét triển khai xây dựng nhà lưu trú cho học sinh nhằm đáp ứng được nhu cầu giảng dạy và học tập. Cùng với đó cần giải quyết và đẩy nhanh tuyến đường đang thi công dang dở chưa hoàn thành, sớm có phương án xử lý bãi rác thải gây ảnh hưởng đến đời sống sinh hoạt hàng ngày của người dân.

Qua nghe các ý kiến, kiến nghị của các bậc cử tri tổ đại biểu HĐND tỉnh đã tiếp thu, giải đáp thắc mắc những vấn đề thuộc thẩm quyền. Các ý kiến không thuộc thẩm quyền tổ đại biểu tiếp thu, tổng hợp, báo cáo và sẽ trình lên kì họp HĐND tỉnh xem xét, giải quyết trong thời gian tới.


Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập