Chính trị

Tổ biểu HĐND tỉnh, đơn vị huyện Đồng Văn tiếp xúc cử tri

19/08/2014 00:00 140 lượt xem

Trong 02 ngày 14 - 15/82014, Tổ đại biểu HĐND tỉnh đơn vị huyện Đồng Văn, gồm các ông bà: Sèn Chỉn Ly - Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Hùng Ngọc Kim - Trưởng Ban KTNS - HĐND tỉnh, Nguyễn Thành Hưng - Phó Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Vàng Mí Chỏ - Trưởng phòng Nội vụ huyện Đồng Văn, Liễu Thị Dìn - Chủ tịch UBMTTQ thị trấn Phó Bảng, đã tiến hành tiếp xúc cử tri tại xã Sảng Tủng và 02 thôn: Mo Pải Phìn và Pò Tò của xã Sủng Là, huyện Đồng Văn. Cùng dự các buổi tiếp xúc cử tri có các đồng chí Thường trực HĐND, UBND, UBMTTQ huyện; Thường trực Đảng ủy, HĐND - UBND, Ủy ban MTTQ xã, và đông đảo các bậc cử tri.
Tại các buổi tiếp xúc cử tri, các bậc cử tri nghe lãnh đạo 02 xã báo cáo kết quả thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh 8 tháng đầu năm, phương hướng, nhiệm vụ 4 tháng cuối năm 2014. Nghe Tổ đại biểu HĐND tỉnh, báo cáo tóm tắt nội dung kết quả Kỳ họp thứ 11 - HĐND tỉnh khoá XVI, nhiệm kỳ 2011 - 2016. Tại kỳ họp thứ 11 - HĐND tỉnh, các đại biểu HĐND tỉnh đã thảo luận và biểu quyết thông qua 10 Nghị quyết, trong đó có 5 Nghị quyết chuyên đề và 05 Nghị quyết về công tác cán bộ. Trong đó, có một số Nghị quyết liên quan đến huyện Đồng Văn, vì vậy lãnh đạo xã cần tuyên truyền đến các cử tri biết, thực hiện để Nghị quyết phát huy hiệu quả.

Trên tinh thần thẳng thắn, cởi mở các cử tri xã Sảng Tủng và 02 thôn: Mo Pải Phìn và Pò Tò của xã Sủng Là, huyện Đồng Văn đã có 14 lượt ý kiến phát biểu tập trung vào các nội dung sau:

Cử tri xã Sảng Tủng: Đề nghị Nhà nước quan tâm đầu tư kéo điện cho 02 thôn Thèn Váng, Sảng Tủng với hơn 100 hộ dân; xây thêm 05 phòng học cho Trường phổ thông cơ sở xã, hiện tại không đủ phòng học, nhà trường phải cơi nới trái nhà và nhà để xe làm phòng học cho học sinh. Xây mới 02 nhà lưu trú cho học sinh ở xa trung tâm xã đến học; hỗ trợ kinh phí xây mới một số điểm trường cho học sinh đỡ phải đi lại vất vả; xây nhà công vụ tại trụ sở xã cho cán bộ xã ở xa đến làm việc được thuận lợi; cho phép mở bãi đá để khai thác vật liệu làm đường bê tông nông thôn; được trích tiền thu phí đường bộ để nâng cấp, sửa chữa một số tuyến đường liên thôn; xây dựng tường rào, nhà vệ sinh, lò đốt rác cho trạm xá xã đảm bảo vệ sinh cho nhân dân đến khám, chữa bệnh; tiếp tục được hỗ trợ chương trình 30a cho các hộ dân mua bò; nâng mức phụ cấp cho các chức danh bán chuyên trách cấp xã, thôn.

Cử tri thôn Mo Pải Phìn và Pò Tò, xã Sủng Là: Đề nghị tỉnh, huyện cần quan tâm đóng điện cho 02 thôn, hiện đã có đường điện đi qua thôn, nhưng nhân dân chưa được dùng điện; xây trạm thu phát sóng thông tin di động cho nhân dân sử dụng; hỗ trợ kinh phí làm đường bê tông đến nhóm hộ gia đình và láng nền nhà đảm bảo đạt tiêu chí nông thôn mới; tiếp tục được đầu tư chương xoá nhà tạm, hỗ trợ mua bò cho một số hộ gia đình mới tách hộ.

Các ý kiến, kiến nghị của cử tri thuộc thẩm quyền của huyện, xã đã được lãnh đạo huyện, xã trả lời cụ thể ngay tại buổi tiếp xúc. Phát biểu tại các buổi tiếp xúc cử tri, ông Sèn Chỉn Ly – Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ, đại biểu HĐND tỉnh, đánh giá cao các ý kiến kiến nghị của cử tri 02 xã; đồng thời cũng giải thích thêm một số nội dung như: Việc đề nghị cấp điện cho 2 thôn Thèn Vá, Sảng Tủng B, xã Sảng Tủng, Chính phủ đã có chủ trương cấp điện đến 100% các xã, thôn bản theo kế hoạch từ nay đến năm 2020, vì vậy yêu cầu xã báo cáo đầy đủ các thôn chưa có điện với huyện để tổng hợp trình cấp có thẩm quyền xét ưu tiên theo thứ tự từ nay đến năm 2020; về cho phép mở bãi đá để khai thác vật liệu xây dựng, xã xây dựng kế hoạch khoanh vùng cụ thể trình cấp có thẩm quyền cho phép khai thác đủ vật liệu xây dựng các công trình tại xã, không khai thác tràn lan, bừa bãi trái với quy định, ảnh hưởng đến cảnh quan phát triển du lịch... Các ý kiến thuộc thẩm quyền của tỉnh sẽ được Tổ đại biểu tiếp thu báo cáo Thường trực HĐND tỉnh tổng hợp chuyển UBND tỉnh chỉ đạo các ngành chức năng giải quyết theo thẩm quyền./.

Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập