Xây dựng nông thôn mới

Thôn Sán Sì Tủng sớm hoàn thành 3 km đường giao thông từ Chương trình một triệu tấn xi măng

18/08/2017 00:00 204 lượt xem

TTTDT - Thực hiện chương trình xây dựng nông thôn mới, cũng như chương trình hỗ trợ một triệu tấn xi măng của tỉnh. Trong thời gian qua, 73 hộ dân thôn Sán Sì Tủng xã Sà Phìn, huyện Đồng Văn. tranh thủ điều kiện thời tiết có mưa, tận dụng được nguồn nước trời, để đẩy nhanh tiến độ thi công hoàn thành 3 km đường bê tông, từ Quốc lộ 4c vào thôn.

 Sán Sì Tủng, xã Xà Phìn, huyện Đồng Văn là thôn nội địa còn nhiều khó khăn với 73 hộ dân, 100% là đồng bào dân tộc Mông. Do thôn nằm ở điểm cao trên đỉnh núi, nên tuyến đường từ Quốc lộ 4c vào thôn quanh co và có độ dóc lớn, nên rất khó khăn cho việc đi lại cũng như giao thương hang hóa của bà con trong thôn với các vùng lân cận. Được sự quan tâm của Trung ương, tỉnh thông qua chương trình một triệu tấn xi măng, 73 hộ dân thôn Sán Sì Tủng, đã đồng tình hưởng ứng, tổ chức họp dân, bàn các giải pháp tự nguyện hiến đất, đóng góp vật liệu và ngày công lao động để làm 3 km đường giao thông nông thôn.

Tuyến đường bê tông từ thôn Sán Sì Tủng từ Quốc lộ 4c vào thôn dài 3km

Tuyến đường bê tông vào thôn Sán Sì Tủng có chiều dài 3 km, rộng 3m, dầy 14 cm, với tổng số xi măng được hỗ trợ theo Chương trình là 415 tấn. Công trình được thực hiện từ ngày 5/7/2017 đến đầu tháng 8/2017, nhân dân trong thôn đã làm được 2 km so với tổng 3 km chiều dài của tuyến đường. Được biết, để triển khai thực hiện việc làm đường đạt hiệu quả, đảm bảo chất lượng, tiến độ đề ra, xã Sà Phìn cùng với thôn Sán Sì Tủng đã tổ chức họp dân, bàn giải pháp tổ chức thực hiện đảm bảo sự đồng thuận, công bằng. Tính đến thời điểm hiện tại, các hộ trong thôn đã đóng góp được gần 200 triệu đồng và 1.415 ngày công lao động. Đối với những hộ không có nhân lực tham gia làm đường phải thuê người khác làm. Trong quá trình làm đường sẽ phân theo tổ và khoán theo khối lương.

Nhân dân trong thôn đã đóng góp và thực hiện hoàn thành 2/3 tuyến đường

Với sự đồng thuận, nhất trí cao của người dân, dự kiến đến cuối tháng 8.2017, các hộ dân trong thôn sẽ làm song hơn 1km đường còn lại. Tuyến đường nối từ Quốc Lộ 4c vào thôn được hình thành, thể hiện rõ nét nhất sự quan tâm, đầu tư của TW, tỉnh cho hạ tầng nông thôn và xây dựng nông thôn mới. Đây là kết quả bước đầu trong Chương trình hỗ trợ một triệu tấn xi măng để đầu tư hạ tầng nông thôn và xây dựng nông thôn mới tại huyện Đồng Văn, tạo niềm tin của nhân dân vào chủ chương lớn của tỉnh. Từ chương trình này sẽ góp phần thay đổi bộ mặt nông thôn và nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho người dân trên địa bàn toàn huyện./.


Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập