Tin địa phương

Thôn Lán Xì B, xã Phố Cáo đạt chuẩn nông thôn mới năm 2020.

20/11/2020 01:48 97 lượt xem

TTTĐT - Sáng 17/11/2020, Thôn Lán Xì B, UBND xã Phố Cáo tổ chức ngày hội đại đoàn kết toàn dân tộc và công bố Quyết định thôn đạt chuẩn nông thôn mới năm 2020. Tham dự buổi lễ có Đồng chí Nguyễn Thế Biên – Phó Trưởng Phòng Nội vụ huyện Đồng Văn, các ban ngành phụ trách xã. Cùng các đồng chí trong Thường trực Đảng ủy, HĐND, UBND, UBMTTQ, các ban ngành đoàn thể, cán bộ công chức và đông đủ bà con nhân dân thôn Lán Xì B.

Vinh dự là thôn đầu tiên đạt chuẩn NTM trên toàn xã. Thực hiện chương trình xây dựng NTM, cả thôn đã huy động nhân dân đóng góp ngày công lao động. Đến nay, 100% đường trục thôn, đường xóm đã được bê tông hóa, 100% tuyến kênh mương được kiên cố hóa.

Thôn luôn chú trọng phát triển những mô hình sản xuất nông nghiệp liên kết theo chuỗi giá trị bền vững và có hiệu quả như: Chuỗi liên kết trồng Cây dược liệu, trồng rau trái vụ, các mô hình chăn nuôi gà, dê… và là địa điểm xây dựng nhà ươm của mô hình trồng cây dược liệu của huyện Đồng Văn.

Ngoài ra còn có các mô hình phát triển kinh tế kết hợp như: Trồng cây ăn quả, với chăn thả gia cầm, làm vườn ươm cây dược liệu, …góp phần nâng tỷ lệ lao động có việc làm thường xuyên đạt trên 90%; thu nhập bình quân đầu người đạt trên 40 triệu đồng/năm.

Thay mặt chính quyền địa phương Ông Giàng Mí Say - Chủ tịch UBND xã, Trưởng ban chỉ đạo cho biết: “Đảng bộ, chính quyền xã Phố Cáo, cán bộ và nhân dân thôn Lán Xì B trân trọng cảm ơn các cấp lãnh đạo, bà con đồng hương đối với sự phát triển đi lên của xã nói chung, và thôn Lán Xì B nói riêng trong những năm qua và những năm tiếp theo”.

Với những thành tích đã đạt được, thôn Lán Xì B đã được UBND huyện công nhân thôn đạt chuẩn NTM năm 2020. Đây chính là động lực để nhân dân và cán bộ trong thôn tiếp tục đoàn kết, đồng lòng xây dựng thôn Lán Xì B ngày càng phát triển, đem lại cuộc sống ấm no cho Nhân dân./.


Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập