Tin địa phương

Thực hiện chủ đề năm 2023: Học tập và theo tư tưởng đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, Đảng ủy xã Sảng Tủng đã chọn chủ đề về Nêu gương Cán bộ Đảng viên trong xóa bỏ hủ tục, phong tục, tập quán lạc hậu, xây dựng nếp sống văn minh.

20/03/2023 13:54 42 lượt xem

TTTĐT - Đảng ủy đã chỉ đạo UBMTTQ xã và các đoàn thể chính trị xã hội triển khai ký cam kết thực hiện Nêu gương đối với trường các đoàn thể ở 15 thôn về Gương mẫu thực hiện nêu gương việc thực hiện chỉ thị 09-CT/TU và Nghị quyết 27-NQ/TU để tuyên truyền vận động nhân dân thực hiện tốt chỉ thị 09-CT/TU và Nghị quyết 27-NQ/TU tại các thôn trên địa bàn xã Sảng tủng.

Thực hiện chủ đề năm 2023: Học tập và theo tư tưởng đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, Đảng ủy xã Sảng Tủng đã chọn chủ đề về Nêu gương Cán bộ Đảng viên trong xóa bỏ hủ tục, phong tục, tập quán lạc hậu, xây dựng nếp sống văn minh.
Chủ tịch UBMT Tổ quốc xã ký cam kết với đ/c Trưởng ngành đoàn thể và Trưởng ban MTTQ thôn

Sáng ngày 15/3/2023 UB Mặt trận Tổ Quốc xã Sảng Tủng và các tổ chức Chính trị xã hội xã hội triển khai ký cam kết nêu gương trong tuyên truyền bài trừ hủ tục lạc hậu trong  vùng đồng bào các dân tộc trên địa bàn xã, đến dự hội nghị ký cam kết nêu gương có đồng chí Vũ Ngọc Hải – Bí thư Đảng ủy xã cùng các tổ chức Chính trị xã hội, các đồng chí Trưởng ban Mặt trận 15/15 thôn.

Thực hiện Chỉ thị số 09-CT/TU (Chỉ thị 09) và Nghị quyết số 27-NQ/TU (Nghị quyết 27) về bài trừ hủ tục trong đồng bào các dân tộc trên địa bàn huyện, xã Sảng Tủng đã có nhiều cách làm hay, sáng tạo làm chuyển biến nhận thức, tạo hiệu ứng tích cực trong đời sống nhân dân.

Ảnh: Chủ tịch UBMT Tổ quốc Việt Nam xã ký cam kết với đ/c Trưởng ngành đoàn thể và Trưởng ban MTTQ thôn

Để cụ thể hóa Chỉ thị số 09 -CT/Tu và Nghị quyết 27-NQ/TU  của Tỉnh ủy về bài trừ hủ tục trên địa bàn tỉnh Hà Giang nói chung và xã Sảng Tủng nói riêng. Ngày đầu triển khai Chỉ thị 09-CT/TU và Nghị quyết số 27-NQ/TU, Đảng ủy ban hành được  01 Nghị quyết và 10 các văn bản chỉ đạo đến 15/15 thôn thực hiện. Đồng thời, ban hành chương trình hành động về việc tuyên truyền, vận động nhân dân bài trừ các hủ tục, tập quán lạc hậu trong việc cưới, việc tang và trong đời sống sinh hoạt phù hợp với nhận thức, thực tế gần gũi với đời sống sinh hoạt của nhân dân. Nhằm từng bước thay đổi tư duy nếp sống sinh hoạt và các hủ tục lạc hậu của người dân. Đến nay, 15/15 thôn của xã Sảng Tủng đã đưa vào hương ước, quy ước ở thôn bản nội dung cam kết trong các gia đình việc cải tiến tổ chức đám tang nói riêng và việc bài trừ các hủ tục lạc hậu khác nói chung. Việc thay đổi nhận thức của đồng bào về xóa bỏ hủ tục lạc hậu ban đầu không tránh khỏi khó khăn vì liên quan đến phong tục, tập quán, tín ngưỡng đã ăn sâu trong nếp nghĩ của đồng bào. Và quá trình thay đổi nhận thức đối với đồng bào đã có những cách làm rất riêng của cấp ủy, chính quyền địa phương. Song song với đó tại hội nghị Chủ tịch UBMT Tổ quốc Việt Nam xã Sảng Tủng đã ký cam kết với các đồng chí Trưởng các Đoàn thể và Trưởng ban Mặt Trận Tổ quốc 15/ 15 thôn để thực hiện nêu gương tại buổi ký cam kết có sự chứng kiến của đồng chí Vũ Ngọc Hải – Bí thư Đảng ủy xã; đồng chí Thò Mí Say – Phó bí thư Chủ tịch HĐND xã qua buổi ký cam kết đồng chí bí thư phát biểu chỉ đạo Chủ tịch Mặt trận Tổ quốc và các tổ chức tổ chức Chính xã hội và Trưởng ban Mặt trận 15/15. Nêu gương tuyên truyền gia đình, anh, em gia đình thực hiện trước không vi phạm chấp hành tốt bản ký cam

Thực hiện tin: Cao Triểu – UBND xã Sảng Tủng

 


 

Cao Triểu - UBND xã Sảng Tủng

Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập