Tin địa phương

Tổng kết Hội đồng nhân dân xã Vần Chải, khóa XX nhiệm kỳ 2016 -2021

25/01/2021 02:31 105 lượt xem

TTTĐT – Sáng ngày 22/01/2021, Hội đồng nhân dân xã Vần Chải, tổ chức hội nghị tổng kết nhằm đánh giá tình hình hoạt động của Hội đồng nhân dân xã khóa XX, nhiệm kỳ 2016-2021, đề ra phương hướng, nhiệm vụ và giải pháp tiếp tục nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động của Hội đồng nhân dân trong thời còn lại của nhiệm kỳ và nhiệm kỳ tới. Chủ trì hội nghị có ông Vàng Mí Vư, Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy, Chủ tịch HĐND; Bà Giàng Thị Mỷ, Phó Chủ tịch HĐND khóa XX, nhiệm kỳ 2016-2021. Dự có các ông, bà Thường trực Đảng ủy, Thường trực UBND, thường trực UBMTTQ, các ngành đoàn thể , đơn vị trường học, trạm y tế, các vị đại biểu HĐND xã khóa XX, nhiệm kỳ 2016-2021. Tại hội nghị ông Vàng Mí Vư, Phó bí thư Thường trực, chủ tịch HĐND xã, khai mạc hội nghị tổng kết đánh giá hoạt động của HĐND xã Vần Chải khóa XX, nhiệm kỳ 2016-2021.

          Qua nhiệm kỳ Thường trực Hội đồng nhân dân đã tổ chức được 11 kỳ họp, trong đó: 9 kỳ họp thường lệ, 2 kỳ họp bất thường về miễm nhiệm và bầu bổ sung chức danh Chủ tịch HĐND, Chủ tịch UBND khóa XX. Nhìn chung các kỳ họp của HĐND đều chuẩn bị kỹ về nội dung, thực hiện tốt quy trình theo Luật định. Công tác điều hành các kỳ họp HĐND của Thường trực HĐND xã được sắp xếp khoa học và phát huy được tinh thần dân chủ và trí tuệ của các vị đại biểu Hội đồng nhân dân từ đó đã góp phần tích cực trong việc nâng cao chất lượng các kỳ họp HĐND xã, hoạt động điều hành của chủ tọa kỳ họp, của đại biểu tại kỳ họp HĐND xã ngày càng được nâng lên chất lượng so với đầu nhiệm kỳ chưa thực hiện đề án. Trước mỗi nhiệm kỳ HĐND, Thường trực HĐND xã đã có tờ trình bằng văn bản xin chủ trương Ban Thường vụ Đảng ủy để tổ chức các kỳ họp, đồng thời phối hợp với UBND và UBMTTQ, các Ban Hội đồng nhân dân xã chuẩn bị tốt các nội dung kỳ họp về văn bản đáp ứng được yêu cầu về chất lượng đảm bảo về thời gian chuyển đến các Ban Hội đồng nhân dân thẩm tra. Đa số các kỳ họp Thường trực HĐND xã đã thực hiện gửi văn bản đến các vị đại biểu HĐND xã nghiên cứu trước theo quy định để các vị đại biểu chuẩn bị ý kiến tham gia thảo luận xây dựng Nghị quyết tại các kỳ họp nhằm góp phần nâng cao chất lượng kỳ họp HĐND xã.

Thực hiện quyết định các vấn đề quan trọng tại địa phương, từ đầu nhiệm kỳ đến nay, HĐND xã đã ban hành được 62 Nghị quyết. Trong đó: 14 Nghị quyết về tổ chức, còn lại là Nghị quyết chuyên đề khác. Việc triển khai thực hiện nghị quyết HĐND xã, hàng năm đã được Thường trực HĐND xã tham mưu cho Đảng ủy chỉ đạo UBND tổ chức hội nghị triển khai thực hiện với việc giao kế hoạch cho các thôn ký kết với Chủ tịch UBND xã trong việc tổ chức triển khai thực hiện Nghị quyết HĐND xã. Về giám sát tại các kỳ họp từ đầu nhiềm kỳ đến nay có 22 ý kiến chất vấn của 22 đại biểu HĐND xã đối với UBND và các công chức chuyên môn của UBND xã và đơn vị trường học. Thường trực HĐND các Ban HĐND xã giám sát, khảo sát được 85 cuộc, giám sát 33 cuộc, khảo sát 52 cuộc. Giải quyết các kiến nghị sau khi giám sát trong nhiệm kỳ 35 ý kiến, kiến nghị, số ý kiến, kiến nghị của đoàn giám sátđã được giải quyết 35 ý kiến đạt 100%. Các đại biểu đã thực hiện tốt của người đại biểu tổ chức tiếp xúc cử tri được 468 cuộc với 6.728 cử tri tham gia. Ngoài ra các đại biểu  HĐND xã khóa  XX, đại biểu HĐND huyện khóa XX tiếp xúc cử tri được 18 cuộc với 2.781 cử tri tham gia. Có 87 kiến nghị. Qua theo dõi giám sát các ý kiến kiến nghị đã được giải quyết 85 ý kiến đạt 97,7%, còn 2 ý kiến chưa giải quyết đạt 2,29%.  Từ đầu nhiệm kỳ đến nay, đã có 125 lượt đại biểu HĐND xã và lãnh đạo chủ chốt tiếp xúc cử tri theo luật định tại 13/13 thôn trên địa bàn xã với 15 đợt. Từ đầu nhiệm kỳ kiến của đại biểu là 116 đại biểu; công dấn đến kiến nghị 15 lượt người. Nội dung kiến nghị về các chế độ chính sách và xây dựng cơ bản.


Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập