Tin địa phương

Trung tâm dịch vụ việc làm tỉnh Hà Giang  tư vấn giới thiệu việc làm xuất khẩu lao tại xã Sảng Tủng

29/02/2024 17:14 24 lượt xem

TTTĐT- Thực hiện kế hoạch số 36/KH-TTDVVL, ngày 21 tháng 02 năm 2024 của Trung tâm dịch vụ việc làm tỉnh Hà Giang sáng ngày 29/2 tại hội trường UBND xã Sảng Tủng tổ chức hội nghị tư vấn giới thiệu việc làm xuất khẩu lao, đến dự có Thường trực UBND xã, các ban, ngành đoàn thể xã.

Trung tâm dịch vụ việc làm tỉnh Hà Giang  tư vấn giới thiệu việc làm xuất khẩu lao tại xã Sảng Tủng
Trung tâm dịch vụ việc làm tỉnh Hà Giang  tư vấn giới thiệu việc làm xuất khẩu lao tại xã Sảng Tủng

 

Tại buổi tư vấn có 50 người lao động trên địa bàn xã tham gia nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho người lao động có nhu cầu tìm kiếm việc làm, học nghề, cập nhập thông tin được thụ hưởng đúng, đủ các chính sách hỗ trợ ổn định việc làm.

Tại hội nghị đã được nghe Ông: Lê Quang Bình - Phó giám đốc Trung tâm dịch vụ việc làm tỉnh Hà Giang đã giới thiệu, cung cấp thông tin tuyển dụng đến người lao động một số việc làm các Công ty ngoài tỉnh; các thị trường lao động có uy tín, chất lượng ngoài nước như: Hàn Quốc, Đài Loan, Châu Âu…với nhiều ngành nghề, có mức thu nhập cao để người lao động lựa chọn.

Đồng thời, phổ biến các yêu cầu về tiêu chuẩn, quyền lợi và chi phí khi đi xuất khẩu lao động tại các thị trường; các chính sách hỗ trợ xuất khẩu lao động như vay vốn tại các ngân hàng, thủ tục hồ sơ tham gia tuyển dụng.

Qua tư vấn bà con đặt ra nhiều câu hỏi liên quan đến việc lựa chọn ngành nghề, thời gian, nguồn vốn cần để chuẩn bị khi tham gia xuất khẩu lao động. Những thắc mắc, băn khoăn của bà con được Trung tâm dịch vụ việc làm tỉnh giải đáp trực tiếp tại buổi tư vấn, thông qua buổi tư vấn giúp người lao động hiểu rõ hơn các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước về lĩnh vực giải quyết việc làm và xuất khẩu lao động, từ đó nắm bắt được các thông tin tuyển dụng, tăng cơ hội tìm kiếm việc làm, góp phần phát triển kinh tế cho bản thân và gia đình.

Cao Triểu - UBND xã Sảng Tủng

Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập