Tin địa phương

Tuyên truyền phổ biến giáo dục pháp luật trên địa bàn thị trấn Đồng Văn

08/10/2020 16:09 104 lượt xem

TTTĐT - Thực hiện Kế hoạch số 393/KH-ĐĐV, ngày 20/9/2020 của Đồn Biên phòng Đồng Văn. Vừa qua Đồn biên phòng Đồng Văn phối hợp với UBND thị trấn Đồng Văn tổ chức tuyên truyền phổ biến giáo dục pháp luật tại các thôn biên giới (Thiên Hương, Má Pắng, Má Tìa, Lài Cò,…) thị trấn Đồng Văn.

Đến tham dự buổi tuyên truyền có Lãnh đạo Đồn Biên phòng Đồng Văn, Lãnh đạo Thường trực UBND, cán bộ, công chức thị trấn và toàn thể nhân dân các thôn biên giới trên địa bàn thị trấn.

Tại buổi tuyên truyền, cán bộ và nhân dân đã được nghe báo cáo viên của Đồn biên phòng, Ủy ban thị trấn đã giới thiệu nội dung cơ bản của Luật Hộ tịch; Nghị định số 04/2020/TT-BTP ngày 28/5/2020 của Bộ Tư pháp Quy định chi tiết một số điều luật hộ tịch; NĐ sô 34/2014/NĐ-CP, ngày 29/4/2014 về quy định Quy chế khu vực biên giới đất liền Nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam và văn bản pháp luật có liên quan. Tại buổi tuyên truyền, các báo cáo viên cũng đã đưa ra các tình huống pháp luật có liên quan thiết thực đến cuộc sống, sinh hoạt hằng ngày ở cơ sở để các đại biểu trao đổi, thảo luận, tạo không khí sôi nổi, hào hứng, từ đó việc tiếp thu kiến thức pháp luật được dễ dàng, sinh động hơn.

Thông qua buổi tuyên truyền nhằm nâng cao nhận thức của người dân đặc biệt là nhân dân ở khu vực biên giới hiểu, nắm được các quy định của pháp luật về Hôn nhân và gia đình, cư trú, nhập cảnh và đăng ký, quản lý hộ tịch ở khu vực biên giới./.


Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập