Tin địa phương

UBND xã Lũng Cú thực hiện cưỡng chế việc xây dựng nhà ở trái phép trên đất nông nghiệp.

08/04/2021 10:00 173 lượt xem

TTTĐT - Trong thời gian qua, tình trạng xây dựng nhà ở trái phép trên đất nông nghiệp, lấn chiếm hành lang an toàn giao thông đường bộ đang diễn biến hết sức phức tạp. Đặc biệt hiện nay trên địa bàn xã Lũng Cú có 03 hộ gia đình vi phạm trong việc xây dựng nhà ở trái phép trên đất nông nghiệp nhưng qua quá trình tuyên truyền, vận động. Đến nay các hộ gia đình chấp hành và đồng thời tự chủ động phá dỡ.

          Đầu năm 2021, UBND xã Lũng Cú đã tiến hành lập biên bản vi phạm hành chính và yêu cầu hộ gia đình ông Chá Mí Già và ông Thò Mó Sính thôn Sán Trồ chấm dứt hành vi xây dựng trái phép trên đất Nông nghiệp và đất quy hoạch trồng Tam giác mạch các hộ gia đình đã chủ động thu dọn vật liệu xây dựng đã tập kết tại mảnh đất vi phạm, đồng thời đã tìm được vị trí mới đảm bảo cho việc xây dựng nhà ở. 

          Đến ngày 05/4/2021 UBND xã Lũng Cú đã phối hợp với các ban ngành, đoàn thể xã; Các lực lượng Công an, Quân sự, Biên phòng thực hiện cưỡng chế và đồng thời phá dỡ các ngôi nhà vi phạm nêu trên. Đồng thời tiến hành đình chỉ thi công đối với hộ gia đình ông Giàng Sìa Say đã có hành vi xây dựng nhà ở lấn chiếm trên đất giao thông đường bộ, yêu cầu hộ gia đình tháo dỡ phần công trình đã xây dựng. Qua quá trình làm việc, hộ gia đình đã tự chủ động phá trả lại nguyên vẹn hành lang an toàn giao thông.

          UBND xã đã tăng cường công tác tuyên truyền trên hệ thống phát thanh của xã đến toàn thể bà con tránh để sảy ra tình trạng như các trường hợp đã nêu trên.


Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập