Kinh tế

Vì những công trình trên Cao nguyên đá Đồng Văn

28/01/2016 00:00 392 lượt xem

(Xuân 2016)- Ban Quản lý (BQL) các dự án đầu tư xây dựng (ĐTXD) huyện Đồng Văn được UBND huyện ủy quyền và phân cấp quản lý ĐTXD các công trình; tiến hành các hoạt động có liên quan, từ lập phương án, kế hoạch xây dựng đến khi kết thúc, bàn giao cho đơn vị mới tiếp quản; giám sát tiến độ, chất lượng và giải quyết các vấn đề thanh toán, giải ngân kịp thời đối với nguồn vốn đã được bố trí cho các công trình xây dựng...

 Là huyện nghèo, vốn đầu tư dành cho xây dựng cơ bản ít; các công trình chủ yếu thi công trong mùa khô, thiếu nước; vật liệu xây dựng tại chỗ khan hiếm; nhiều công trình xây dựng nằm trên diện tích đất canh tác của nhân dân nên gặp không ít trở ngại trong khâu giải phóng mặt bằng (GPMB) ... Mặc dù vậy, năm 2015, với nỗ lực cao nhất, tập thể cán bộ, kỹ sư BQL đã làm việc với tinh thần trách nhiệm, sử dụng hiệu quả nguồn vốn được cấp đầu tư, ưu tiên những hạng mục, công trình mang tính cấp bách, phục vụ lợi ích thiết thực của người dân. Cùng đó là tạo điều kiện thuận lợi nhất cho các doanh nghiệp xin vốn từ các tổ chức kinh tế, doanh nghiệp trong nước. Do đó, ngoài những nguồn vốn từ ngân sách Nhà nước, huyện còn thu hút được gần 20 tỷ đồng của Tổng Công ty Xăng dầu Việt Nam đầu tư xây dựng Trường Tiểu học xã Tả Lủng và Trường Mầm non xã Lũng Thầu. Trong bối cảnh nguồn vốn khó khăn, sự linh động của đơn vị và doanh nghiệp là rất quan trọng. Ngoài thực hiện tốt công tác tham mưu, quản lý các dự án ĐTXD trên địa bàn, BQL còn phối hợp chặt chẽ với Hội đồng đền bù, GPMB huyện tiến hành tháo gỡ những vướng mắc và tổng hợp toàn bộ số kinh phí nợ đọng, báo cáo với cơ quan chức năng thanh quyết toán dứt điểm cho người dân. Trong năm 2015, huyện Đồng Văn có tổng số 49 công trình được khởi công xây dựng, bàn giao và đưa vào sử dụng, trong đó có 26 công trình được nghiệm thu thanh quyết toán, 17 công trình đang thi công và 8 công trình khởi công mới. Các nguồn vốn được cấp ĐTXD chủ yếu từ Chương trình 30a, 135 của Chính phủ, nguồn cân đối ngân sách huyện và các nguồn khác. Nhìn tổng thể, các nguồn vốn được cấp cho công tác xây dựng  được giải ngân kịp thời, qua đó đã đẩy nhanh tiến độ xây lắp các hạng mục, công trình, đảm bảo tiết kiệm, chất lượng.

Công trình hồ “treo” thôn Lao Xa, xã Sủng Là.

Công trình hồ “treo” thôn Lao Xa, xã Sủng Là.

Đón Xuân mới Bính Thân 2016 trong niềm vui vì những thành tích đạt được, nhưng mỗi cán bộ, kỹ sư BQL các dự án ĐTXD huyện Đồng Văn luôn xác định rõ vai trò, trách nhiệm của mình: Tiếp tục huy động, lồng ghép các nguồn vốn đầu tư; làm tốt công tác tham mưu, đề xuất, bố trí vốn cho mỗi công trình. Đồng thời, tập trung nghiệm thu, thanh quyết toán những công trình đã hoàn thành; phối hợp với các doanh nghiệp xin nguồn vốn khác cho ĐTXD để ngày càng có thêm những công trình mới, phục vụ sự phát triển của huyện.


Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập