Kinh tế

Viettel Hà Giang trao tặng 50 con bò giống cho 50 hộ nghèo thị trấn Đồng Văn

02/06/2015 00:00 235 lượt xem

TTTĐT - Chiều ngày 30/5/2015, tại thị trấn Đồng Văn, Ban chỉ đạo chương trình “Chung tay vì cộng đồng - Bò giống giúp người nghèo biên giới” phối hợp với Chi nhánh Viettel Hà Giang đã trao tặng 50 bò giống cho các hộ nghèo của thị trấn Đồng Văn. Đến dự có lãnh đạo Chi nhánh Viettel Hà Giang, lãnh đạo Đảng ủy thị trấn Đồng Văn và đông đảo bà con nhân dân.

Nhằm giúp các hộ nghèo có vốn ban đầu để làm ăn, tạo động lực thoát nghèo bền vững, đến thời điểm này Chương trình đã trao tặng tổng số được 286 con bò giống cho 286 hộ nghèo có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn ở các xã vùng biên giới như: Sủng Là, Sà Phìn, Lũng Táo, thị trấn Phố Bảng, Ma Lé, Lũng Cú và thị trấn Đồng Văn. Số bò giống trao tặng có đặc điểm: Dáng to, cao, sinh trưởng và phát triển nhanh, được Ban chỉ đạo chương trình mua từ tỉnh Vĩnh Phúc và chở đến phân bổ tại các xã vùng biên. Sau khi phân bổ, bà con nhân dân đã được cán bộ thú y của xã, thị trấn hướng dẫn cách chăm sóc và theo dõi để cho bò thích nghi với khí hậu, môi trường trên vùng cao biên giới. Ngoài ra, Chi nhánh Viettel Hà Giang đã tặng cho các hộ nghèo được nhận bò 1 chiếc điện thoại và 1 thẻ sim để Ban chỉ đạo chương trình kết nối, tư vấn, hướng dẫn cho người dân về cách chăm sóc bò giống và phát triển chăn nuôi...

 

Được biết, trong đợt trao bò giống cho hộ nghèo của huyện Đồng Văn lần này Chi nhánh Viettel Hà Giang sẽ trao tặng tổng số 331 con bò giống cho bà con nghèo thuộc các xã biên giới của huyện Đồng Văn, với tổng trị giá là 4 tỷ 965 triệu đồng./.


Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập