Xây dựng nông thôn mới

Xã Lũng Cú phấn đấu hoàn thành chương trình MTQG về xây dựng Nông thôn mới

22/05/2017 00:00 146 lượt xem

Là một trong 2 xã điểm của huyện Đồng Văn về thực hiện chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng NTM. Hết năm 2016, xã Lũng Cú đã đạt 11/19 tiêu chí. Với mục tiêu sẽ đạt chuẩn NTM vào cuối năm 2018, hiện nay, cùng với sự quan tâm, chỉ đạo sát sao của cấp ủy, chính quyền huyện Đồng Văn, xã Lũng Cú đang tập trung mọi nguồn lực quyết tâm hoàn thành các tiêu chí còn lại theo đúng kế hoạch đề ra…

 Lũng Cú là xã biên giới của huyện Đồng Văn có nền kinh tế xã hội phát triển chậm, kết cấu hạ tầng hạn chế, trình độ dân trí thấp. Thời gian qua, cấp ủy chính quyền xã Lũng Cú đã làm tốt công tác tuyên truyền giúp người dân hiểu rõ nội dung, ý nghĩa của xây dựng nông thôn mới cũng như phương châm, cơ chế thực hiện. Nhờ đó, cán bộ, nhân dân trong xã đều đồng lòng, chung sức thực hiện. Ở từng tiêu chí cụ thể, xã Lũng Cú thực hiện theo phương châm "dễ làm trước, khó làm sau", nhờ đó, hết năm 2016, xã Lũng Cú đã hoàn thành 11/19 tiêu chí về xây dựng NTM; Bộ mặt nông thôn có nhiều khởi sắc, điện, đường, trường học, trạm y tế cơ bản được đáp ứng, củng cố. Người dân tích cực ứng dụng tiến bộ khoa học kỹ thuật và tiếp cận các nguồn vốn vay phát triển sản xuất, nâng cao thu nhập. Để đạt mục tiêu đạt chuẩn NTM vào cuối năm 2018, xã Lũng Cú hiện đang gặp phải không ít khó khăn ở các tiêu chí như: tiêu chí thu nhập, tỷ lệ hộ nghèo, môi trường, xây dựng cơ sở hạ tầng Nhà văn hóa, trụ sở thôn bản.

Với những kết quả đã đạt được cộng với sự quyết tâm cao của cả hệ thống chính trị sẽ là động lực quan trọng để xã Lũng Cú huyện Đồng Văn đạt chuẩn nông thôn mới trong năm 2018.


Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập