Kinh tế

Xã Vần Chải: Đưa lao động đi làm việc tại huyện Phú Ninh, Trung Quốc

17/04/2018 00:00 94 lượt xem

TTTĐT - Sáng ngày 16/4/2018, xã Vần Chải đã tổ chức đưa 06 lao động lên huyện để bàn giao và đưa đi làm việc tại huyện Phú Ninh, Trung Quốc.

 Thực hiện Biên bản ký kết giữa huyện Phú Ninh, Trung Quốc và huyện Đồng Văn, về việc thỏa thuận, quản lý đưa lao động sang Trung Quốc làm việc. Theo đó có 5 công ty của huyện Phú Ninh tuyển dụng lao động Việt Nam làm các công việc như: chế biến gỗ, quản lý, chăm sóc cây, trồng trọt, làm đường, may mặc, lắp đặt ống nước, chế biến cá… Mức lương tuỳ theo sản phẩm và dao động từ 1,5 nghìn đến 3 nghìn nhân dân tệ/ tháng, đặc biệt một số ngành nghề như xây dựng, chế biến cá có thể từ 4 nghìn đến 5 nghìn nhân dân tệ/ tháng. Các công ty cam kết có chỗ ăn, ở, cam kết mua bảo hiểm, đảm bảo an toàn và trả lương kịp thời cho lao động.

Để đảm bảo đủ điều kiện đi lao động tại Phú Ninh, công dân cần có các loại giấy tờ sau:

1. Giấy thông hành (12 tháng) do Công an huyện cấp.

2. Giấy khám sức khỏe.

3. Phô tô chứng minh nhân dân.

4. 3 Ảnh 3x4, để lưu giữ, đối chiếu khi qua cửa khẩu.

Qua kết quả đăng ký đợt 1 năm 2018, xã Vần Chải có 12 lao động, chủ yếu là ở 2 thôn Vần Chải A, B đăng ký đi. Sáng ngày mùng 9/4/2018, xã đã tổ chức đưa lên huyện để khám sức khoẻ và làm giấy thông hành, kinh phí khám sức khoẻ và làm giấy thông hành do huyện chi trả, người lao động không phải bỏ bất kỳ một khoản phí nào. Kết quả có 9 công dân đủ điều kiện, 3 công dân không đủ điều kiện do quá tuổi.

Căn cứ Kế hoạch số 138, ngày 13/4/2018 của Uỷ ban nhân dân huyện về tổ chức đưa lao động đi làm việc tại các công ty của huyện Phú Ninh tỉnh Vân Nam Trung Quốc. Sáng ngày mùng 16/4, xã đã tổ chức đưa 06 lao động lên huyện để bàn giao và huyện đã tổ chức xe đưa lao động sang cửa khẩu Săm Pun, Mèo Vạc để bàn giao cho huyện Phú Ninh (03 lao động đã khám sức khoẻ nhưng không đi).

Kết quả đưa lao động đi làm việc tại Phú Ninh đợt này, xã Vần Chải là một trong những xã có số lượng lao động cao nhất. Có được kết quả trên là do huyện đã quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo và phối hợp với huyện Phú Ninh, Trung Quốc, là do cấp uỷ, chính quyền địa phương đã làm tốt công tác tuyên truyền, vận động, giải thích cho lao động, đặc biệt, do nhân dân đã nhận thức được những rủi ro trong việc đi lao động tư do. Hy vọng, những kết quả bước đầu lần này, sẽ là tiền đề trong công tác giải quyết việc làm cho lao động xã Vần Chải trong thời gian tới.


Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập