Tin địa phương

Xã Phố Là thực hiện cách ly tập trung 8 công dân từ vùng dịch trở về

08/06/2021 08:22 46 lượt xem

TTTĐT - Để đảm bảo công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19, Thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, Ban Chỉ đạo Phòng chống dịch COVID-19 tỉnh, huyện, xã. Ngày 03/06, khu cách ly tập trung tại nhà chợ cũ xã Phố Là đã tiếp 08 công dân vào cách ly tập trung theo quy định 21 ngày.

Ngay sau khi tiếp nhận thông tin có người đi từ vùng dịch là Vĩnh Phúc và Hà Nội trở về địa phương. Trung tâm y tế huyện và Y tế xã đã phối hợp với các đơn vị liên quan đưa 08 trường hợp vào cách ly tập trung theo quy định 21 ngày,  tại tại nhà chợ cũ xã Phố Là và tiến hành phun thuốc sát khuẩn, khử trùng bằng Cloramin B, lấy mẫu đối với những người này để đưa đi xét nghiệm, hiện tại các trường hợp này đều có sức khỏe ổn định, không có biểu hiện mắc COVID-19.

Đo thân nhiệt cho người dân 

Việc đưa người vào khu cách ly UBND xã và trạm Y Tế đã thực hiện tốt quy trình tiếp nhận người cách ly theo đúng quy trình. Việc tiếp nhận, sắp xếp nơi ăn, nghỉ, quản lý, theo dõi y tế đối với những người được đưa về cơ sở cách ly tập trung đã được thực hiện nghiêm theo chỉ đạo. Bố trí cán bộ thực hiện giám sát y tế theo hướng dẫn; thực hiện đảm bảo công tác an ninh trật tự, vệ sinh an toàn thực phẩm. Người được tiếp nhận vào cách ly tập trung đều có tư tưởng yên tâm, tinh thần thoải mái, hợp tác tốt với cán bộ y tế và lực lượng thực hiện nhiệm vụ tại cơ sở cách ly, hiện tại tình hình sức khỏe của người được cách ly đều ổn định.

Khu vực cách ly tại xã Phố Là

Với tinh thần “Chống dịch như chống giặc”, Ban chỉ đạo phòng chống dịch bệnh Covid-19 xã Phố Là tiếp tục chỉ đạo Cơ sở cách ly tập trung, trực tiếp là Ban chỉ huy quân sự xã, Trạm y tế xã phối hợp với các ban, ngành liên quan chủ động, đảm bảo mọi nguồn lực cho công tác cách ly, thực hiện tốt công tác tuyên truyền. Trạm y tế xã cần nắm bắt thông tin, rà soát, báo cáo kịp thời danh sách đối với những người di chuyển, trở về từ các vùng dịch để chủ động trong việc tiếp nhận người vào cơ sở cách ly, đảm bảo tốt nhất cho công tác phòng, chống dịch Covid-19 tại địa phương.



Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập