Kinh tế

Xã Phố Là tổ chức lễ trồng cây ăn quả tập trung gắn với du lịch nông nghiệp

25/06/2022 01:06 46 lượt xem

TTTĐT - Sáng ngày 20/06, UBND xã Phố Là đã tổ chức lễ trồng cây ăn quả tập trung gắn với du lịch nông nghiệp tại thôn Sán Trò xã Phố Là. Tham dự có các đồng chí trong TT Huyện ủy cùng lãnh đạo phòng Nông nghiệp và một số cơ quan, ban, ngành của huyện Đồng Văn.

Xã Phố Là tổ chức lễ trồng cây ăn quả tập trung gắn với du lịch nông nghiệp
các đồng chí lãnh đạo chụp ảnh lưu niệm sau buổi lễ phát động trồng cây g ắn với du lịch nông nghiệp

Tại buổi lễ trồng cây ăn quả tập trung gắn với du lịch nông nghiệp, các đồng chí trong TT Huyện ủy cùng đại điện một số cơ quan của huyện đã tiến hành trồng 40 cây mận trên diện tích 08ha tại vườn của ông Củng Phủ Xuẩn, nhằm  tạo điều kiện cho việc phát triển cây ăn quả ôn đới thuận lợi hơn, đây cũng là hộ gia đình đầu tiên của thôn tiến hành chuyển đổi diện tích cây ngô sang trồng các loại cây ăn quả , nhờ vậy mang lại hiệu quả kinh tế cao hơn. Gia đình ông  cũng đã hướng tới mục tiêu trong thời gian tới sẽ sẽ trồng mới khoảng 500 cây/1ha. Thời gian qua, để phát triển diện tích các loại cây ăn quả phục vụ nhu cầu thị trường, xã Phố Là đã có nhiều giải pháp khuyến khích, hỗ trợ người dân như: Hỗ trợ về giống, phân bón, kỹ thuật chăm sóc cây trồng, tập huấn chuyển giao kỹ thuật... qua đó góp phần mở rộng diện tích, nâng cao năng suất và chất lượng, sản lượng các loại cây ăn quả. Cùng với đó, phòng Nông Nghiệp huyện Đồng Văn cũng đã hỗ trợ người dân về cây giống, vật tư chăm sóc, hướng dẫn huấn kỹ thuật cho người dân và xây dựng đội ngũ cán bộ khuyến nông xã, thôn có chuyên môn, chuyên sâu về kỹ thuật cải tạo, cắt, ghép để thường xuyên hướng dẫn, chỉ đạo kỹ thuật cho người dân.

                                    Các đ/c lãnh đạo huyện đi khảo sát tại thôn Sán Trồ

Với sự quan tâm, vào cuộc của cấp ủy, chính quyền các cấp, trên địa bàn, sự đồng thuận của người dân, việc phát triển cây ăn quả ở xã Phố Là đang dần có hiệu quả, tiếp tục được triển khai đồng bộ gắn với phát triển du lịch nông nghiệp bền vững, góp phần giải quyết việc làm, tăng thu nhập, cải thiện đời sống nhân dân.

 

Cùng với quy hoạch, phát triển các vườn cây ăn quả, UBND xã cũng chủ động tuyên truyền, hướng dẫn để các hộ gia đình thay đổi tư duy, nhất là trong giữ gìn vệ sinh môi trường làng bản, đồng thời biết cách triển khai các dịch vụ đáp ứng nhu cầu của khách du lịch

Việt Anh - TTVHTT&DL

Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập