Tin địa phương

Xã Sảng Tủng chủ động phòng chống đói, rét cho đàn gia súc

03/12/2020 07:37 69 lượt xem

TTTĐT- Mặc dù đang là những đợt rét đầu mùa, nhiệt độ chưa giảm nhiều, song theo dự báo thời tiết, mùa Đông năm nay tiếp tục có những diễn biến phức tạp, khả năng rét đậm, rét hại dễ xảy ra. Bởi vậy, xã Sảng Tủng đang có nhiều biện pháp tích cực để phòng chống đói, rét cho gia súc trong mùa Đông năm nay.

Là xã nội địa của huyện Đồng Văn trong những năm qua phong trào chăn nuôi của xã phát triển mạnh: toàn xã có trên 5 nghìn con gia súc, trong đó riêng đàn bò là gần 1.256 con. Để hạn chế đến mức thấp nhất các thiệt hại do rét đậm, rét hại gây ra cho đàn vật nuôi, xã Sảng Tủng đã chỉ đạo các thôn bản có nhiều biện pháp tích cực trong phòng chống đói rét cho đàn vật nuôi, tất cả các hộ chăn nuôi đều phải có chuồng nuôi nhốt gia súc và được che chắn, đảm bảo giữ ấm, thực hiện dự trữ thức ăn cho gia súc nhằm giảm thiểu thiệt hại tới mức thấp nhất.

Ngoài việc tuyên truyền, hướng dẫn nhân dân chủ động các biện pháp phòng chống đói rét cho đàn gia súc trong mùa Đông thì thường xuyên theo dõi dự báo thời tiết để có các biện pháp kịp thời là cách mà cấp ủy, chính quyền xã đã và đang làm để có hướng chỉ đạo các thôn bản trong xã làm tốt hơn nữa việc phòng chống đói rét cho đàn gia súc. Cùng với đó, người dân trên địa bàn xã đã chủ động che chắn chuồng trại và dự trữ thức ăn thô để làm thức ăn thường xuyên cho đàn gia súc. Nhờ làm tốt công tác tuyên truyền và sự chủ động trong chăn nuôi của nhân dân nên công tác phòng chống đói rét cho đàn gia súc được nâng lên rõ rệt.

Xác định nguyên nhân đàn vật nuôi chết trong mùa Đông có thể do thời tiết quá lạnh, thiếu thức ăn, bò bị giảm sức đề kháng nên người dân trên địa bàn xã đã chủ động dự trữ thức ăn xanh và thô, giúp đàn gia súc chống chịu với giá rét. Với sự quyết liệt ngay từ những ngày đầu vụ, xã Sảng Tủng quyết tâm giữ vững và đảm bảo chất lượng đàn vật nuôi trong mùa đông năm nay./.


Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập