Tin địa phương

Xã Sủng Trái chú trọng Làm tốt công tác bảo trợ xã hội

22/11/2022 14:09 44 lượt xem

 

TTTĐT - Thời gian qua, Đảng bộ, chính quyền xã Sủng Trái luôn quan tâm chỉ đạo thực hiện tốt các chế độ chính sách của Nhà nước đối với đối tượng bảo trợ xã hội: Người khuyết tật, hộ nghèo,cận nghèo... giúp họ cải thiện đời sống vật chất và tinh thần, vươn lên hòa nhập cộng đồng, xóa đói nghèo.

Xã Sủng Trái chú trọng Làm tốt công tác bảo trợ xã hội
Xã Sủng Trái chú trọng Làm tốt công tác bảo trợ xã hội

 

Ông Giàng Mí Dế, Phó Chủ tịch UBND xã Sủng Trái cho biết tính đến ngày 14/11/2022: Xã có tổng 684 đối tượng BTXH được hưởng trợ cấp hàng tháng. Trong đó: "Có 21 người khuyết tật gồm cả trẻ em và người lớn; 9 trẻ mồ côi cả cha lẫn mẹ; 17 người đơn thân nuôi con thuộc hộ nghèo; 98 người cao tuổi, 4 người nuôi dưỡng, Trẻ em từ 0-03 tuổi là 535 trẻ" Để công tác bảo trợ xã hội được thực hiện kịp thời, đảm bảo chính xác, Trong năm 2022 đã rà soát và làm hồ sơ cho 90 trẻ em từ 0-3 tuổi, 5 đối tượng người khuyết tập cho các thôn. Cấp ủy, chính quyền xã cùng các ngành chuyên môn đã chủ động tham mưu với UBND huyện, cơ quan chức năng hỗ trợ, tổ chức thực hiện chế độ chính sách cho các đối tượng. Đồng thời triển khai, rà soát nắm bắt tình hình đời sống, điều kiện số đối tượng bảo trợ xã hội  để có kế hoạch hỗ trợ.

 100% đối tượng bảo trợ xã hội trên địa bàn xã Sủng Trái đều được cấp thẻ bảo hiểm y tế miễn phí, tạo thuận lợi trong tiếp cận với các dịch vụ chăm sóc sức khỏe, phục hồi chức năng. Công tác trợ giúp đột xuất, các chính sách hỗ trợ về tiền điện cho các hộ thuộc diện chính sách được thực hiện kịp thời. Công tác chăm lo, động viên tinh thần cho người cao tuổi được xã đặc biệt quan tâm, triển khai thực hiện đúng quy định. Bên cạnh đó, xã Sủng Trái thực hiện hiệu quả các biện pháp giảm nghèo, tạo việc làm cho người lao động là các đối tượng bảo trợ xã hội có khả năng lao động; người nghèo, cận nghèo được ưu tiên hỗ trợ vay vốn ưu đãi để phát triển kinh tế giúp họ tự lực vươn lên, ổn định cuộc sống. Đồng thời chú trọng đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến các chế độ, chính sách liên quan đến quyền, lợi ích của đối tượng được hưởng bảo trợ xã hội, tiếp tục triển khai thực hiện công tác rà soát hộ nghèo và hộ cận nghèo trong năm 2022 theo đúng tiến độ đề ra. Bằng nhiều hoạt động hỗ trợ thiết thực đã giúp các đối tượng bảo trợ xã hội hòa nhập cộng đồng, cải thiện đời sống của cá nhân và gia đình, vượt qua khó khăn vươn lên trong cuộc sống.

Từ ngày được hưởng trợ cấp BTXH, cuộc sống gia đình những người dân trong xã, người khuyết tật, người cao tuổi tại 14 thôn đã đỡ khó khăn hơn. 

Để thực hiện hiệu quả công tác BTXH trong thời gian tới, cấp ủy, chính quyền xã Sủng Trái sẽ tăng cường cập nhật, thường xuyên nghiên cứu các chính sách, pháp luật của Nhà nước về chế độ BTXH để vận dụng vào tình hình thực tế của địa phương. Nắm chắc số lượng, độ tuổi, hoàn cảnh của các đối tượng BTXH. Tăng cường kiểm tra và giám sát quá trình thực hiện các chính sách ở các thôn. Đồng thời tiếp tục thực hiện rà soát, tiếp nhận, xét duyệt, lập hồ sơ các đối tượng được hưởng BTXH đảm bảo đúng, đủ các chế độ theo quy định.

 

Vàng Bảo - UBND xã Sủng Trái

Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập