Tin địa phương

Xã Sủng Trái tiếp đoàn công tác tổ chức SOCODEVI/Canada về hợp tác phát triển quốc tế.

20/06/2022 16:46 28 lượt xem

 

TTTĐT - Sáng ngày 10/06/2022, Đoàn công tác của Tổ chức SOCODEVI (Tổ chức Hợp tác Phát triển Quốc tế) Canada do bà Gaby Breton – Giám đốc Chương trình của Tổ chức SOCODEVI tại Việt Nam làm Trưởng đoàn đã có buổi làm việc, trao đổi tại hộ gia đình Vàng Mí Nhù - tại thôn Sủng Trái A, xã Sủng Trái và HTX Po Mỷ huyện Đồng Văn nhằm trao đổi thông tin, nhu cầu hợp tác giữa  huyện, hộ gia đình và Tổ chức SOCODEVI trong thời gian tới. Võ Thị Kim Sa - Phó hiệu trưởng -Trường cán bộ quản lý nông nghiệp đoàn Giám đốc dự án VCED;  Bà: Lê Thị Nguyệt Thu -  giám đốc Dự án VCED cùng với các thành viên trong đoàn. về phía huyện tiếp đoàn cùng có Đồng chí Hà Văn Tuyến - Phó Phòng nông nghiệp và Lưu Thị Hòa - HTX Nông lâm nghiệp và Dịch vụ thương mại tổng hợp Po Mỷ huyện Đồng Văn, cùng thường trực UBND xã và hộ gia đình Vàng Mí Nhù xã Sủng Trái.

Xã Sủng Trái tiếp đoàn công tác tổ chức SOCODEVI/Canada về hợp tác phát triển quốc tế.
Đoàn công tác của Tổ chức SOCODEVI chụp ảnh lưu niệm cùng với lãnh đạo huyện, lãnh đạo xã

Tại buổi làm việc, các đại biểu đã thảo luận, trao đổi nhiều thông tin về các sản phẩm HTX Po Mỷ huyện Đồng Văn cũng như tìm hiểu về tiềm năng phát triển của HTX nuôi Ong Hộ Vàng Mí Nhù trên địa bàn xã. Trao đổi tại buổi làm việc, HTX Po Mỷ và hộ Gia đình Vàng Mí Nhù đã nêu những khó khăn đề xuất hiện tại đến đoàn đó là: Thiếu nguồn vốn; Nghiên cứu chế biến sâu; Thị trường đào tạo và tiêu thụ.

Qua buổi làm việc đoàn cũng tiếp nhận các ý kiến của hợp tác xã cùng hộ Vàng Mí Nhù để đi cho tổ chức tham vấn thảo luận để có những định hướng phát triển, nâng cao hiệu quả hoạt động của HTX huyện cũng như xã trong triển khai các hoạt động nâng cao năng lực quản trị cho các HTX, nâng cấp cơ sở vật chất, trang thiết bị, xây dựng thương hiệu,…tạo cơ hội từng bước phát triển cho nhân dân các dân tộc trên địa bàn xã, huyện.

Vàng Bảo - UBND xã Sủng Trái

Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập