Tin địa phương

Xã Sủng Trái tổ chức gặp mặt đầu Xuân năm 2022

10/02/2022 03:17 101 lượt xem

TTTĐT - Sáng ngày 07/02/2022 trong không khí vui tươi, phấn khởi của những ngày đầu năm mới, xã Sủng Trái đã tổ chức gặp mặt đầu Xuân năm 2022. Tham dự, có đồng chí Lầu Mí Xắt - Huyện ủy viên - Bí thư Đảng ủy xã cùng các đồng chí trong Thường trực Đảng ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ xã và toàn thể cán bộ, công chức xã có mặt đông đủ gặp mặt đầu Xuân và triển khai các nhiệm vụ mới trong năm 2022.

Xã Sủng Trái tổ chức gặp mặt đầu Xuân năm 2022
Xã Sủng Trái tổ chức gặp mặt đầu Xuân năm 2022

Phát biểu và tặng quà chúc mừng năm mới, đồng chí Lầu Mí Xắt - Bí thư Đảng ủy xã đã nhấn mạnh, năm 2021 là một năm khó khăn trong tất cả các nhiệm vụ chính trị tại địa phương. Với quyết tâm nỗ lực phấn đấu của Đảng bộ và nhân dân đã đạt được những kết quả nhất định trên tất cả các lĩnh vực phát triển kinh tế - xã hội. Nhân dân trên địa bàn xã đã tổ chức đón Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022 an toàn, lành mạnh, tiết kiệm. Mặc dù số lượng người dân đi làm ăn xa đã trở về địa phương ăn Tết, song với sự chỉ đạo quyết liệt của cấp uỷ, chính quyền nên công tác phòng, chống dịch COVID-19 được triển khai nghiêm túc, hầu hết người dân trở về địa phương khai báo y tế tại Trạm xá, test nhanh kháng nguyên. Cùng với đó, xã đã phối hợp tổ chức các đoàn thăm hỏi, chúc Tết các đối tượng chính sách, người có công với cách mạng, cán bộ chủ chốt đã nghỉ hưu qua các thời kỳ, gia đình quân nhân tại ngũ và thanh niên sẵn sàng nhập ngũ năm 2022. Đã tiếp nhận, chuyển quà của Chủ tịch nước, của tỉnh, huyện, UBND xã và các cơ quan, đơn vị, nhà hảo tâm với tổng số 237 suất quà cho các đối tượng được hưởng theo quy định, các hộ gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, học sinh nghèo vượt khó vươn lên trong học tập. UBND xã đã tích cực chỉ đạo công tác phòng, chống dịch bệnh; phòng, chống rét cho gia súc. Tuyên truyền trước, trong và sau Tết trên 14 thôn, không có vụ ngộ độc thực phẩm xảy ra trên địa bàn xã. Tình hình an ninh chính trị, trận tự an toàn xã hội được đảm bảo.

Đồng chí đã kết luận giao một số nhiệm vụ cần triển khai ngay vào đầu năm mới đó là: Kinh tế: Tập trung chỉ đạo nhân dân vào vụ mùa, chủ động triển khai cho nhân dân đăng ký giống ngô vụ Xuân hè; Văn hóa xã hội: Vận động nhân dân tiêm phòng vắc xin phòng chống dịch covid-19 hoàn thành mũi 3 cho những đối tượng 18 tuổi trở lên, trẻ em từ 12-17 tuổi và chuẩn bị tiêm cho trẻ từ 5-11 tuổi; Rà soát các cặp vợ chồng tảo hôn và hôn nhân cận huyết thống; vận động học sinh đi học đảm bảo công tác duy trì sĩ số trên lớp; tuyên truyền cho hoạt động phòng chống ngộ độc thực phẩm. Quốc phòng an ninh: quản lý 03 thanh niên đủ điều kiện sẵn sàng nhập ngũ năm 2022. Tổ chức các hoạt động thăm hỏi, tặng quà để các thanh niên yên tâm lên đường nhập ngũ; tham mưu tốt giải quyết các vụ việc trên địa bàn. Đồng thời chủ động phòng, chống dịch bệnh COVID-19, bảo vệ sức khỏe của gia đình và cộng đồng.

Vàng Bảo - UBND xã Sủng Trái

Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập