Tin địa phương

Xã Tả Phìn tổ chức Lễ phát động tết trồng cây Xuân Tân Sửu năm 2021

23/02/2021 06:56 122 lượt xem

TTTĐT - Thực hiện lời dạy của Bác Hồ “Mùa xuân là Tết trồng cây. Làm cho Đất nước càng ngày càng Xuân”. Sáng ngày 23/02/2021, UBND xã Tả Phìn đã tổ chức lễ phát động tết trồng cây Xuân Tân Sửu năm 2021. Dự lễ phát động và tham gia tết trồng cây có đồng chí Nguyễn Trung Kiên - Ủy viên BTV Huyện ủy, Phó Chủ tịch HĐND huyện Đồng Văn cùng các đồng chí trong Thường trực Đảng ủy, HĐND, UBND, UBMTTQ và các ban, ngành, đoàn thể, các đơn vị trường học, trạm y tế trên địa bàn.

Tại lễ phát động, đồng chí Giàng Mí Và - Phó Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND xã đã yêu cầu các bộ, công chức các ban, ngành, đoàn thể và các thôn đẩy mạnh tuyên truyền, giáo dục về mục đích, ý nghĩa của “Tết trồng cây”, chủ động tự nhân rộng và tích cực tham gia trồng cây, trồng rừng và bảo vệ rừng tại các thôn. Các đơn vị trường học, trạm y tế xã tổ chức trồng thêm tại khuôn viên cơ quan. Đồng thời tết trồng cây cũng phải thiết thực, hiệu quả, gắn trồng cây với bảo vệ môi trường sinh thái, phát triển rừng và bảo vệ rừng, xây dựng nông thôn mới.

 

Toàn cảnh buổi lễ phát động

Ngay sau lễ phát động, các đồng chí lãnh đạo xã cùng cán bộ, công chức, bán chuyên trách, các ban, ngành, của xã và nhân dân thôn Dình Lủng đã tham gia trồng được 100 cây đào cảnh quan tại tuyến đường NTM thôn Tả Phìn B đi thôn Dình Lủng. Sau khi trồng xong, Lãnh đạo xã đã bàn giao cho Bí thư chi bộ, trưởng thôn Tả Phìn B và thôn Dình Lủng và đề nghị thôn có trách nhiệm tuyên truyền, vận động nhân dân tham gia chăm sóc, bảo vệ số cây đào trên. Với mong muốn sau này khi những cây đào này phát triển sẽ tạo điểm đến hấp dẫn cho du khách khi đến với xã Tả Phìn mỗi khi mùa xuân về./.


Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập