Tin địa phương

Đồng chí Nguyễn Ngọc Thanh TUV- Bí thư Huyện ủy Đồng Văn làm việc với chi bộ thôn Tả Lủng B, xã Sảng Tủng

22/07/2019 00:00 94 lượt xem

TTTĐT - Sáng ngày 19/7, đ/c Nguyễn Ngọc Thanh Bí thư Huyện ủy, đã có buổi làm việc với Chi bộ thôn Tả Lủng B, xã Sảng Tủng, nhằm nắm bắt công tác xây dựng Đảng, tình hình phát triển KT - XH 6 tháng đầu năm và phướng hướng nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2019.

Trong 6 tháng đầu năm, Chi bộ đã tập trung chỉ đạo nhân dân trong thôn thực hiện nhiệm vụ phát triển KT- XH, AN-QP đồng loạt được triển khai theo các chỉ tiêu kế hoạch, Chi bộ đã chỉ đạo thôn và các đoàn thể thực hiện theo từng chức năng và nhiệm vụ cụ thể và đã đạt được nhiều kết quả tích cực trong thời gian qua. Hệ thống chính trị trong thôn được củng cố và xây dựng ngày càng trong sạch vững mạnh, phát huy được sức mạnh đại đoàn kết các dân tộc trên địa bàn thôn, lòng tin của nhân dân đối với Đảng được nâng cao. Tuy nhiên, những kết kết quả đã đạt được vẫn còn những mặt hạn chế, đó là một số chương trình đã được triển khai nhưng tiến độ thực hiện còn chậm, như việc thẩm định vay vốn theo Nghị quyết 47, 86 và nghị quyết 209 của HĐND tỉnh. Các chương trình được triển khai đồng loạt, nhưng nhân dân còn e dè trong việc vay vốn phát triển kinh tế, trong thôn cũng có 1 số mô hình phát triển được đánh giá đạt hiệu quả cao, tuy nhiên nhân dân cũng chưa tự giác học tập để được nhân rộng các mô hình. Chất lượng giáo dục chưa được nâng cao, tỷ lệ học sinh bỏ học vẫn còn xảy ra. Chi bộ vẫn chưa phát huy hết vai trò tiên phong gương mẫu, chưa chủ động đổi mới trong công tác tham mưu, chất lượng sinh hoạt còn chậm.

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Bí thư Huyện ủy, Nguyễn Ngọc Thanh đánh giá cao kết quả mà Chi bộ và nhân dân thôn Tả Lủng B đạt được trong thời gian qua, Đồng chí Bí thư Huyện ủy cũng đề nghị thời gian tới, Chi bộ thôn Tả Lủng B tiếp tục phát huy vai trò lãnh đạo ở cơ sở, làm tốt công tác xây dựng Đảng, nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ; Ban Chi ủy chi bộ nghiên cứu ra Nghị quyết chuyên đề sao cho trúng, sát thực tiễn trong điều kiện, tình hình phát triển của thôn; phát huy và nâng cao trách nhiệm của mỗi đảng viên trong việc thực hiên hương ước, quy ước của thôn và làm tốt việc bảo tồn bản sắc văn hóa các dân tộc thông qua mỗi buổi sinh hoạt chi bộ biểu diễn văn nghệ với các làn điệu dân ca, dân vũ, múa khèn, tuyên truyền cho bà con về cách phòng chống dịch Tả lợn Châu Phi, không vận chuyển, mua, bán sản phẩm lợn từ những vùng có dịch vào địa bàn xã, thôn tránh lây lan, tiếp tục quan tâm đến vệ sinh môi trường nông thôn, phát huy tinh thần đoàn kết, có những đổi mới chất lượng sinh hoạt chi bộ sát với tình hình thức tế của thôn, làm tốt công tác phát triển đảng viên; xây dựng chi bộ trong sạch, vững mạnh.


Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập