Thông tin tuyên truyền

ĐỒNG VĂN CHỦ ĐỘNG PHÒNG CHỐNG THIÊN TAI MÙA MƯA BÃO

18/06/2019 00:00 100 lượt xem

TTTĐT - Xác định phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn là nhiệm vụ quan trọng và cấp bách nhất là trước tình hình phức tạp của thời tiết biến đổi khí hậu, thiên tai thường xuyên xảy ra. Vì vậy huyện Đồng Văn đang tích cực triển khai công tác PCTT và TKCN nhằm giảm thiểu thiệt hại về người và tài sản ở mức thấp nhất khi có thiên tai xảy ra.

Để chủ động đối phó với các tình huống thiên tai có thể xảy ra huyện Đồng Văn đã chỉ đạo các cấp, ngành, địa phương tiến hành rà soát lại các nguồn lực thực hiện công tác ứng phó thiên tai, trong đó tập trung kiểm tra tiến độ xây dựng các công trình phòng chống thiên tai, kiểm kê nguồn nhân lực, các vật tư, phương tiện, trang thiết bị phục vụ công tác ứng phó thiên tai và các nguồn lực khắc phục hậu quả. Cùng với đó, thực hiện lồng ghép các chương trình để tổ chức di dời những hộ sinh sống trong vùng có nguy cơ sạt lở đất, lũ quét theo kế hoạch số 90 của UBND tỉnh đảm bảo các hộ dân thoát khỏi vùng có nguy cơ sạt lở trước mùa mưa bão, đến nay toàn huyện đã di dời 43/44 hộ về nơi ở mới, đảm bảo xa khu vực nguy hiểm, các hộ di dời về nơi ở mới đều đồng tình ủng hộ.

Ngoài ra, Ban Chỉ huy PCTT và TKCN huyện cũng xây dựng các tình huống thiên tai có thể xảy ra như: mưa đá, dông, lốc, lũ quét, ngập lụt, sạt lở do mưa lũ…từ đó làm tốt công tác diễn tập về các phương án cứu hộ, cứu nạn để ứng phó kịp thời khi có thiên tai xảy ra, kịp thời huy động lực lượng, vật tư, kinh phí nhanh chóng khắc phục thiệt hại giúp nhân dân ổn định sản xuất, đời sống trong thời gian sớm nhất. Chỉ đạo Ban chỉ huy PCTT và TKCN các xã, thị trấn tiếp tục phân công nhiệm vụ, củng cố kiện toàn các Tổ, đội xung kích, đầu tư phương tiện, trang thiết bị; hướng dẫn tuyên truyền nhân dân nâng cao nhận thức cộng đồng về ứng phó với thiên tai đến tận cơ sở; hướng dẫn nhân dân chằng néo mái nhà, xây dựng nhà cửa kiên cố, đúng kỹ thuật cùng với đó tăng cường quản lý bảo vệ phát triển rừng phòng hộ nhằm phát huy tác dụng phòng chống, giảm thiểu thiên tai gây ra.   

Với những diễn biến phức tạp của thời tiết đã được dự báo, hình thái thời tiết cực đoan như mưa đá, lũ ống, lũ quét, sạt lở đất, đá... có thể xảy ra ở bất cứ lúc nào. Chính vì vậy, công tác phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn được chuẩn bị một cách kỹ lưỡng từ phương án, phương tiện, thiết bị và con người sẽ góp phần hạn chế thấp nhất những thiệt hại nặng nề do thiên tai gây ra./.


Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập