Thông tin tuyên truyền

Trung tâm Văn hóa, Thông tin và Du lịch huyện Đồng Văn tuyên truyền lưu động tại xã Vần Chải

11/04/2022 02:47 53 lượt xem

TTTĐT  - Tối ngày 04/04, Trung tâm Văn hóa, thông tin và du lịch huyện Đồng Văn đã tổ chức buổi tuyên truyền lưu động tại xã Vần Chải, huyện Đồng Văn. Với phương thức hoạt động là tiếp xúc trực tiếp với người dân, đội tuyên truyền lưu động huyện Đồng Văn thực sự là nòng cốt trong công tác tuyên truyền, vận động quần chúng nhân dân tham gia phát triển kinh tế, văn hoá, xã hội, bảo vệ an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội ở địa phương.

Trung tâm Văn hóa, Thông tin và Du lịch huyện Đồng Văn tuyên truyền lưu động tại xã Vần Chải
Lồng ghép các tiết mục văn nghệ vào chương tình tuyên truyền

Thực hiện kế hoạch hằng năm của Trung tâm Văn hóa, Thông tin và Du lịch huyện Đồng Văn, Đội Thông tin lưu động đã chủ động xây dựng chương trình tuyên truyền và thực hiện các hoạt động tuyên truyền trên các lĩnh vực cụ thể như tuyên truyền về việc cưới việc tang tại gia đình và bài trừ các hủ tục lạc hậu tại địa phương, tuyên truyền về phòng, chống nạn tảo hôn,.. bên cạnh đó tuyên truyền đến với bà con nhân dân trong các thôn về lợi ích của việc tích cực tham gia cải tạo vườn tạp và những giá trị mang lại cho gia đình, từ đó phát triển kinh tế xóa đói giảm nghèo bền vững. Các tuyên truyền viên của TTVHTT&DL huyện cũng tiến hành tuyên truyền về giá trị của Công viên địa chất toàn cầu Cao nguyên đá Đồng Văn và trách nhiệm cũng như nghĩa vụ của người dân trong việc giữ gìn, bảo tồn giá trị độc đáo của Công viên địa chất Cao nguyên đá và tuyên truyền về nạn cháy rừng tại địa phương,.... Trong buổi tuyên truyền, Đội tuyên truyền lưu động chủ động mời bà con tham gia sinh hoạt văn nghệ, các tiết mục được sắp xếp đan xen tạo không khí vui tươi, hứng khởi suốt một chương trình. Ngoài ra, những chủ trương, đường lối, chính sách pháp luật của Đảng và Nhà nước, phong trào nếp sống văn minh… luôn được Đội tuyên truyền lưu động khéo léo lồng ghép vào các buổi biểu diễn với lời thoại hóm hỉnh, gắn liền với cuộc sống, lối diễn xuất chân phương, gần gũi tạo nên hiệu quả tuyên truyền rất cao.

                                                 Cán bộ tuyên truyền lưu động huyện tuyên truyền bằng tiếng địa phương

Thực tế khẳng định rằng hoạt động của Đội tuyên truyền lưu động trong những năm qua đã góp phần thúc đẩy sự phát triển phong trào văn hóa ở cơ sở, xây dựng đời sống văn hóa tinh thần ngày càng phong phú, đa dạng, lành mạnh… Thực hiện tốt công tác tuyên truyền, cổ vũ, vận động nhân dân tự giác chấp hành các chủ trương, chính sách pháp luật của Đảng và Nhà nước tạo sự đồng thuận trong nhân dân cùng hăng hái thi đua thực hiện các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

Việt Anh - TTVHTT&DL

Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập