Thông tin tuyên truyền

Đồng Văn công bố hết bệnh dịch tả lợn Châu Phi tại thị trấn Phố Bảng

08/07/2019 00:00 91 lượt xem

TTTĐT - Với sự huy động cả hệ thống chính trị trong công tác phòng chống và dập dịch, ngày 27/6, huyện Đồng Văn công bố hết bệnh dịch tả lợn Châu Phi tại thị trấn Phố Bảng.

Dịch tả lợn Châu Phi bùng phát tại thị trấn Phó Bảng vào ngày 25/5 tại hộ gia đình ông Củng Phủ Dùng, thôn Xóm Mới, Thị trấn Phố Bảng, đây cũng là địa phương đầu tiên của huyện Đồng Văn phát hiện ổ dịch. Xác định mức lây lan nhanh, nguy hiểm của bệnh ngay sau khi bùng phát, UBND huyện Đồng Văn đã yêu cầu địa phương thực hiện nghiêm túc các biện pháp phòng chống, trong đó đã thành lập tổ, chốt kiểm dịch tại các tuyến quốc lộ, đường mòn, lối mở; cung cấp trang thiết bị, phương tiện để dập dịch với phương châm “chống dịch như chống giặc”; thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch bệnh; với sự vào cuộc quyết liệt của cấp ủy, chính quyền từ huyện đến cơ sở, sự chung tay góp sức của người dân trong công tác dập dịch, kể từ ngày bùng phát dịch đến nay thị trấn Phố Bảng đã qua 30 ngày không phát sinh thêm trường hợp lợn ốm, lợn chết. Vừa qua UBND huyện Đồng Văn vừa có văn bản công bố hết dịch ta lợn Châu Phi tại thị trấn Phố Bảng, các hoạt động chăn nuôi thú y, giết mổ, tiêu thụ lợn và các sản phẩm từ lợn trên địa bàn thị trấn Phố Bảng được hoạt động trở lại bình thường. Cùng với đó, huyện Đồng Văn cũng yêu cầu đối với các xã vùng đệm tiếp tục chỉ đạo triển khai thực hiện nghiêm các biện pháp phòng chống dịch theo nội dung chỉ đạo của UBND tỉnh, nghành chuyên môn; giám sát chặt chẽ, nắm bắt tình hình dịch bệnh đối với các địa phương có dịch xử lý kịp thời, không để dịch lây lan và phát sinh thêm.                                                    

Công tác tiêu hủy lợn dịch nhiễm bệnh đúng quy định, quy trình kỹ thuật ngay sau khi phát hiện dịch bệnh Tả lợn Châu Phi tại thị trấn Phố Bảng


Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập