Thông tin tuyên truyền

Đồng Văn gấp rút chuẩn bị các khâu cuối cùng trong Lễ hội khèn Mông lần thứ VI năm 2019

24/04/2019 00:00 60 lượt xem

TTTĐT - Chỉ còn ít ngày nữa, Lễ hội khèn Mông lần thứ VI huyện Đồng Văn sẽ chính thức diễn ra, những ngày này huyện Đồng Văn đang tích cực gấp rút chuẩn bị những công đoạn cuối để đảm bảo ngày hội được tổ chức thành công, để lại những ấn tượng sâu sắc trong lòng du khách đến tham quan và chiêm ngưỡng.

Theo kế hoạch, Lễ hội khèn Mông lần thứ VI huyện Đồng Văn sẽ chính thức diễn ra trong hai ngày 27 và 28/4 tại trung tâm Phố Cổ thị trấn Đồng Văn huyện Đồng Văn. Tại lễ hội du khách sẽ được thưởng thức chương trình nghệ thuật Khèn Mông với chủ đề “ Giai điệu của đá”, giới thiệu về ý nghĩa cây Khèn Mông đối với đời sống văn hóa tinh thần, cầu mong từ cây khèn một năm làm ăn may mắn và thành công. Ngoài ra, trong khuôn khổ lễ hội du khách còn được thưởng thức và hòa mình vào không gian văn hóa của các dân tộc trên miền đá như: Hội thi khèn Mông, nấu rượu ngô men lá, nấu thắng cố, chế tác khèn Mông, trưng bày các sản phẩm địa phương, các hoạt động thể thao, trò chơi dân gian truyền thống.

Những ngày này, huyện Đồng Văn đã tích cực tuyên truyền các nội dung, quảng bá hình ảnh cũng như lễ hội khèn Mông bằng nhiều hình thức như băng rôn, khẩu hiệu, hệ thống truyền thanh, liên kết với các công ty lữ hành quảng bá lễ hội đến đông đảo du khách trong và ngoài nước; cùng với đó các diễn viên, nghệ nhân tích cực tập luyện hoàn thiện nội dung các tác phẩm theo kịch bản; tiếp tục chuẩn bị các cơ sở vật chất, trang trí khánh tiết, chỉnh trang đô thị, vệ sinh môi trường,…đảm bảo lễ hội diễn ra thành công.

Lễ hội khèn Mông huyện Đồng Văn lần thứ VI năm 2019 là lễ hội diễn ra thường xuyên, hằng năm đây là dịp để huyện Đồng Văn quảng bá, giới thiệu những nét văn hóa truyền thống và phong tục tập quán của đồng bào địa phương đến du khách trong và ngoài nước. Đồng thời  góp phần bảo tồn và phát huy những giá trị văn hóa, phong phú trong đời sống văn hóa tinh thần, tâm linh của nhân dân các dân tộc vùng cao nguyên đá, tạo dấu ấn tốt đẹp đối với du khách khi đến với Đồng Văn.

 


Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập