Thông tin tuyên truyền

Ấm lòng nơi tuyến đầu chống dịch

18/04/2020 00:00 96 lượt xem

TTTĐT - Trước những diễn biến khó lường của tình hình dịch bệnh Covid-19 tại huyện Đồng Văn. Nhiều nhà hảo tâm trên địa bàn huyện đã cùng chung tay giúp sức những cán bộ, chiến sỹ đang thực hiện nhiệm vụ nơi tuyến đầu chống dịch tại khu cách ly Bệnh viện Đa khoa huyện Đồng Văn.

Từ khi huyện Đồng Văn phát hiện ca nhiễm đầu tiên và thực hiện cách ly, cứ đều đặn 6 giờ 30 sáng hằng ngày, Bà Nguyễn Thị Nhị tại tổ 03 thị trấn Đồng Văn và các thành viên trong gia đình lại tất bật công việc làm Phở để chuẩn bị 30 - 50 xuất ăn sáng rồi đưa đến dành tặng những cán bộ y bác sỹ, đang phải chống chọi với đại dịch tại đây. Bà cho biết thấu hiểu những khó khăn tại khu vực cách ly những y, bác sĩ tuyến đầu, họ rất vất vả và trong giai đoạn này, họ cần có sức khỏe để chăm sóc, chữa trị cho bệnh nhân. Hơn nữa bữa ăn sáng rất quan trọng, nó cung cấp năng lượng cho cả một ngày làm việc.                                                          

Đội ngũ Y, Bác sỹ tuyến đầu chống dịch tại Bệnh viên Đa khoa huyện Đồng Văn cảm thấy ấm áp với những tấm lòng vàng của các nhà hảo tâm 

Để có những bát phở nóng hổi đến tay các y, bác sĩ những người chống dịch nơi tuyến đầu, gia đình bà cũng như người thân đã dậy từ sớm chuẩn bị nguyên liệu từ tối hôm trước. Bánh phở tự tráng và thịt gà địa phương, nước phở, hành được đựng vào bát. Tất cả được bọc kín vào hộp, đảm bảo còn nóng khi vận chuyển đến bệnh viện và đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm. Những bát phở nóng hay những vật phẩm đến tay các nhân viên y tế tại đây mới thấu hiểu được sự quý giá và nó "ấm lòng" hơn bất cứ thứ gì ở thời điểm hiện tại...Từ khi huyện Đồng Văn có ca nhiễm dương tính đầu tiên cũng như trong toàn tỉnh, đến nay huyện Đồng Văn vẫn chưa ghi nhận thêm trường hợp dương tính nào với SARCoV2. Để sẻ chia chung tay phòng chống dịch đã có rất nhiều nhà hảo tâm, những tấm lòng vàng đã đến động viên hỗ trợ những phần quà như lương thực, trang thiết bị y tế cho cán bộ y, bác sỹ cũng như các chiến sỹ đang thực hiện nhiệm vụ cao cả là chống dịch.                                             

Các xuất ăn sáng do gia đình Bà Nguyễn Thị Nhị chuẩn bị đang được chuyển đến cho các Y, Bác sỹ Bệnh viện Đa khoa huyện Đồng Văn

Mặc dù cuộc chiến chống dịch bệnh ở phía trước còn gian nan vất vả, tuy nhiên những bát phở ăn sáng thường ngày hay những vật phẩm giành tặng cho cán các cán bộ, chiến sĩ và nhân viên y tế khu vực cách ly sẽ giúp họ sẽ không cảm thấy cô đơn khi đằng sau họ còn là hậu phương vững chắc đồng hành cùng chống dịch.


Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập