Thông tin tuyên truyền

BÀ CON NÔNG DÂN HUYỆN ĐỒNG VĂN ĐANG KHẨN TRƯƠNG GIEO CẤY LÚA VỤ XUÂN HÈ NĂM 2019

30/05/2019 00:00 70 lượt xem

TTTĐT - Trong những ngày này, tranh thủ thời tiết thuận lợi, các thửa ruộng đã có nước nên bà con tranh thủ cày, bừa gieo cấy lúa vụ xuân hè.

Theo báo cáo của cơ quan chuyên môn vụ xuân hè năm nay toàn huyện Đồng Văn gieo cấy 802 Ha, trong đó có diện tích lúa khẩu mang là 144,5 ha, còn lại là giống lúa lai bà con mua bên Trung Quốc. Đến thời điển này  huyện Đồng Văn đã gieo cấy được 64,6 ha đạt 8,05 % diện  tích.  Vụ xuân Hè năm nay trên địa bàn huyện Đồng Văn do thời tiết thuận lợi nên ngay từ đầu vụ, Ngành chuyên môn của huyện đã tập trung chỉ đạo bà con nông dân đẩy nhanh tiến độ gieo cấy đúng khung thời vụ, đồng thời chuẩn bị các loại giống cây trồng và phân bón để cung ứng kịp thời cho sản xuất, đẩy mạnh công tác tuyên truyền vận động nhân dân thay thế những giống cây trồng có năng suất, chất lượng thấp, sang trồng các loại giống có năng suất, chất lượng cao hơn. Hiện nay trên những cách đồng ruộng  bà con đang tấp nập cày, bừa và cấy lúa. Đồng thời thực hiện các biện pháp khoa học kỹ thuật, trong đó chú trọng đến diện tích lúa thâm canh để tăng năng suất cao.

Với thời tiết thuận lợi như hiện nay chắc chắn vụ xuân hè năm nay bà con nông dân huyện Đồng Văn sẽ gặt hái được năng suất cao cho vụ xuân hè năm nay. 


Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập