Tin địa phương

Ban Chấp hành Đảng bộ xã Lũng Phìn, khóa XX, nhiệm kỳ 2015 - 2020 tổ chức Hội nghị lần thứ 58 (mở rộng)

02/10/2019 00:00 73 lượt xem

TTTĐT - Chiều ngày 30 tháng 9 năm 2019 Ban Chấp hành Đảng bộ xã Lũng Phìn tổ chức Hội nghị lần thứ 58 (Mở rộng). Về dự Hội nghị có đồng chí Phạm Hồng Việt - Huyện ủy viên, Trưởng Phòng Tư pháp huyện, các đồng chí lãnh đạo Phòng Tài nguyên và Môi trường, lãnh đạo đội quản lý thị trường số 6, lãnh đạo Ban Chỉ huy quân sự, các đồng chí Ủy viên Ban Chấp hành xã khóa XX, nhiệm kỳ 2015 - 2020 và toàn thể cán bộ công chức, cán bộ bán chuyên trách xã, các đơn vị trường học và các đồng chí Bí thư chi bộ thôn.

Tại hội nghị này các đại biểu đã được nghe đoàn chủ trì Hội nghị quán triệt một số văn bản của cấp trên, trình dự thảo các báo cáo Kết quả lãnh, chỉ đạo thực hiện nhiệm vụ 9 tháng đầu năm, phương hướng nhiệm vụ 3 tháng cuối năm; công tác kiểm tra, giám sát thực hiện nhiệm vụ 9 tháng đầu năm, phương hướng nhiệm vụ 3 tháng cuối năm; công tác lãnh chỉ đạo về công tác nội chính và phòng chống tham nhũng 9 tháng đầu năm, phương hướng nhiệm vụ 3 tháng cuối năm; kết quả công tác lãnh chỉ đạo xây dựng cơ sở chính trị vững mạnh thực hiện nhiệm vụ 9 tháng đầu năm, phương hướng nhiệm vụ 3 tháng cuối năm; Báo cáo kết quả học tập và theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh 9 tháng đầu năm, phương hướng nhiệm vụ 3 tháng cuối năm; kế hoạch tổ chức Đại hội Đảng bộ xã khóa XXI, nhiệm kỳ 2020 - 2025.

Qua các báo cáo dự thảo của đoàn chủ trì hội nghị trình tại hội nghị này và gợi ý thảo luận. Hội nghị đã được nghe 05 ý kiến đóng góp vào các báo cáo trong đó có 01 ý kiến phát biểu chỉ đạo của đồng chí Phạm Hồng Việt, Huyện ủy viên, Trưởng Phòng Tư Pháp huyện.

Phát biểu tại Hội nghị đồng chí Phạm Hồng Việt đã biểu dương những kết quả mà Đảng bộ và nhân dân xã Lũng Phìn đã đạt được trong 9 tháng đầu năm vừa qua, đồng chí cũng mong muốn Đảng bộ và nhân dân xã Lũng Phìn hãy phát huy hơn nữa những kết quả đã đạt được trong thời gian tới, bên cạnh những kết quả đã đạt được đó đồng chí cũng đã chỉ ra những tồn tại, hạn chế đó là: Việc thực hiện gia trại còn chậm so với kế hoạch giao từ đầu năm; xây dựng kế hoạch thực hiện Trường đạt chuẩn vẫn còn chậm; tuyên truyền, vận động nhân dân ủ cỏ chua còn đạt thấp so với Nghị quyết đề ra; kết nạp Đảng viên mới thấp. Đồng chí cũng đề nghị Đảng bộ và nhân dân xã cần tập chung thực hiện một số nội dung trong thời gian tới là:

1. Tập chung chỉ đạo UBND xã phối hợp với các ban ngành đoàn thể cần gấp rút thực hiện các chỉ tiêu chưa đạt so với Nghị quyết, gắng trách nhiệm cho từng đồng chí, từng ngành tổ chức thực hiện.

2. Thường trực Đảng ủy tập trung, làm tốt công tác chuẩn bị cho Đại hội đặc biệt là công tác nhân sự, động viên, làm công tác tư tưởng cho các đồng chí không tham gia BCH khóa mới. Cần phải xây dựng kế hoạch chi tiết cho Đại hội các chi bộ thôn, phân công nhiệm vụ cho từng đồng chí ủy viên Ban thường vụ, BCH phụ trách từng chi bộ cụ thể.

3. Làm tốt công tác kiểm tra, giám sát trong Đảng, Đặc biệt giám sát theo Điều 30, 32 Điều lệ Đảng và tự kiểm tra, giám sát Đảng viên của các chi bộ.

4. Tiếp tục lãnh đạo, rà soát việc xây dựng nhà ở cho Hội cựu chiến binh nghèo, hộ nghèo, đúng người, đúng đối tượng, người có nhu cầu thực sự về nhà ở. Tập trung đẩy nhanh tiến độ xóa nhà tạm cho nhân dân.

5. Chỉ đạo, làm tốt công tác tuyển quân năm 2020.

6. Tập trung giải quyết tốt các nội dung phát sinh trên địa bàn tránh đơn thư vượt cấp đặt biệt trước thềm Đại hội Đảng các cấp.

Kết thúc Hội nghị đồng chí Lầu Mí Xắt - Huyện ủy viên, Bí thư Đảng ủy đã biểu dương tinh thần trách nhiệm của các đồng chí Ủy viên BCH Đảng bộ xã đã tham gia ý kiến đóng góp vào dự thảo các báo cáo, kế hoạch đã trình cũng như giải pháp tiếp tục tổ chức thực hiện các mục tiêu nhiệm đã đặt ra từ đầu năm và trong nhiệm kỳ 2015 - 2020 và đặc biệt là ý kiến phát biểu chỉ đạo của đồng chí Phạm Hồng Việt, thay mặt cho đoàn chủ trì nghiêm túc tiếp thu ý kiến của đồng chí Phạm Hồng Việt, HUV, Trưởng Phòng Tư Pháp Huyện và đồng thời đồng chí Lầu Mí Xắt HUV, Bí thư Đảng ủy Chủ trì Hội nghị kết luận một số nội dung cần tập trung tổ chức thực hiện trong thời gian tới đó là. Giao cho UBND xã rà soát lại các chỉ tiêu Nghị quyết giao đầu năm và đặc biệt Nghị quyết Đại hội Đảng bộ xã khóa XX, nhiệm kỳ 2015 - 2020 đã đề ra đồng thời giao nhiệm vụ cụ thể cho các ngành tổ chức thực hiện gắng với trách nhiệm cho từng đồng chí cán bộ, đồng thời đồng chí cũng chỉ ra một số nhiệm vụ cần thực hiện trong thời gian tới. Trước mắt giao các đồng chí UV BCH cụ thể hóa các Nghị quyết, Chỉ thị của Đảng đến từng đồng chí Đảng viên; UBND xã tham mưu, tuyên truyền, cho người dân ký cam kết không sử dụng, phun thuốc diệt cỏ; giải quyết dứt điểm các vụ tranh chấp đất đai; nâng cao chất lượng giáo dục, đưa văn hóa truyền thống vào trường học; tăng cường kiểm tra, giám sát chất lượng các công trình xây dựng trên địa bàn xã. Giao HĐND xã xây dựng kế hoạch giám sát kết quả thụ tinh nhân tạo cho đàn bò.

 


Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập