Quốc phòng - An ninh

Ban chỉ đạo phòng chống tội phạm, tệ nạn xã hội và phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc tỉnh Hà Giang kiểm tra tại huyện Đồng Văn.

12/11/2014 00:00 238 lượt xem

TTTĐT - Ngày 11/11/2014, Ban chỉ đạo phòng chống tội phạm, tệ nạn xã hội và phong trào toàn dân bảo vệ an ninh tổ quốc tỉnh Hà Giang do Đ/c Lương Viết Thuần - Giám đốc Sở Y tế - Phó Ban chỉ đạo tỉnh làm trưởng đoàn đã có buổi kiểm tra việc thực hiện Nghị quyết 09 của Chính phủ và Chương trình mục tiêu Quốc gia phòng chống tội phạm năm 2014 tại huyện Đồng Văn. Làm việc với đoàn về phía huyện Đồng Văn có đồng chí Lý Trung Kiên - Phó Chủ tịch UBND huyện cùng thành viên Ban chỉ đạo huyện.
Thực hiện Nghị quyết 09 của Chính phủ và Chương trình mục tiêu Quốc gia phòng chống tội phạm năm 2014. Ban chỉ đạo phòng chống tội phạm, tệ nạn xã hội và phong trào toàn dân bảo vệ an ninh tổ quốc huyện Đồng Văn đã huy động các cấp, các ngành, các tổ chức đoàn thể và đông đảo quần chúng nhân dân tích cực tham gia, thông qua đó công tác tuyên truyền đã được triển khai trên diện rộng với nhiều nội dung và hình thức phong phú. Kết quả, Hội phụ nữ phối hợp với Công an, Biên phòng tuyên truyền tại 3 phiên chợ với trên 3.000 lượt người nghe; phối hợp với Mặt trận Tổ quốc tổ chức các Hội nghị tuyên truyền tại 09 cụm dân cư cho gần 6.000 lượt người nghe. Công an huyện phối hợp với các Đồng biên phòng, UBND các xã, thị trấn biên giới tổ chức tuyên truyền đợt cao điểm phòng chống ma túy trên tuyến biên giới Việt Nam - Trung Quốc được 6 buổi với trên 2.000 lượt người nghe; tuyên truyền Luật giao thông đường bộ tại 19/19 xã, thị trấn và các đơn vị trường học trên địa huyện được trên 530 lượt người nghe và ký cam kết. Tuyên truyền thông qua các phiên tòa xét sử lưu động được 3 vụ với trên 4.500 lượt người nghe. Đối với công tác nhân rộng mô hình, điển hình tiên tiến, hiện nay Công an huyện đã lựa chọn được 5 mô hình điểm ở xã, để ra mắt mô hình. Đối với công tác phòng ngừa, đấu tranh chống tội phạm, tệ nạn xã hội năm 2014, ghi nhận 26 phạm pháp sự hình, tăng 3 vụ so với năm 2013; tệ nạn xã hội 19 vụ, giảm 36 vụ so với năm 2013; Công tác điều tra, giải quyết án, trong năm thụ lý 22 vụ. Công tác xây dựng phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc được triển khai đồng bộ và có hiệu quả.
 
Tuy nhiên ngoài những kết quả đạt được, cũng còn một số tồn tại, hạn chế như: một số cơ quan còn có tư tưởng, coi công tác đấu tranh, phòng chống tội phạm là công việc riêng của lực lượng vũ trang nên hiệu quả công tác chưa thật sự cao, một số Ban chỉ đạo cơ sở hoạt động còn hạn chế… Tại buổi làm việc các đồng chí thành viên đoàn kiểm tra cùng Ban chỉ đạo huyện đã tập trung thảo luận, làm rõ những vướng mắc trong thực hiện Nghị quyết 09 của Chính phủ và chương trình mục tiêu Quốc gia phòng chống tội phạm. để rút kinh nghiệm tổ chức thực hiện trong thời gian tới đạt hiệu quả.
 
Kết luận buổi làm việc, đoàn công tác đánh giá cao vai trò của Ban chỉ đạo và các ngành, trong việc triển khai thực hiện Thực hiện Nghị quyết 09 của Chính phủ và Chương trình mục tiêu Quốc gia phòng chống tội phạm năm 2014. Trong thời gian tới Ban chỉ đạo huyện cần duy trì và nhân rộng mô hình, tự quản trên địa bàn, thường xuyên kiểm tra cấp cơ sở trong triển khai Nghị quyết 09 của Chính phủ. Ban chỉ đạo cần phát huy những ưu điểm, khắc phục những hạn chế tồn tại, có kế hoạch kiểm tra công tác triển khai chỉ thị các cấp về phòng chống tội phạm, tệ nạn xã hội và phong trào toàn dân bảo vệ an ninh tổ quốc ở cơ sở. Tăng cường công tác tuyên truyền, nâng cao công tác nắm tình hình, điều tra, giải quyết án, đẩy mạnh công tác quản lý nhà nước về an ninh trật tự. Có quy chế phối hợp giữa các ngành, song song với đó là công tác thi đua khen thưởng.

Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập