CHUYÊN MỤC CẢI TẠO VƯỜN TẠP- HỖ TRỢ XD NHÀ Ở

Bàn giao nhà tình nghĩa cho Cựu Thanh niên xung phong có hoàn cảnh khó khăn

31/03/2022 02:31 69 lượt xem

TTTĐT - Chiều ngày 29/03, Ủy ban MTTQ huyện, Hội Cựu TNXP huyện và UBND xã Má Lé đã tổ chức bàn giao ngôi nhà tình nghĩa cho ông Ly Mí Xá trú tại thôn Khai Hoang xã Má Lé của huyện Đồng Văn. Cùng đi có lãnh đạo xã và các cơ quan, ban, ngành đoàn thể của xã Má Lé.

Bàn giao nhà tình nghĩa cho Cựu Thanh niên xung phong có hoàn cảnh khó khăn
Bàn giao ngôi nhà tình nghĩa cho Cựu TNXP tại xã Má Lé

Ông Ly Mí Xá là Hội viên hội Cựu TNXP của huyện Đồng Văn, có hoàn cảnh  gia đình đặc biệt khó khăn, kinh tế không ổn định, được sự giúp đỡ của Ủy ban MTTQ huyện và Hội Cựu TNXP huyện Đồng Văn tổ chức hỗ trợ để xây dựng lại ngôi nhà trên diện tích đất của gia đình. Công trình được xây dựng bắt đầu từ ngày 14/3 và hoàn thành vào 21/03/2022, với tổng diện tích là 48m2 với tổng kinh phí là 80 triệu đồng. Trong đó, Ủy ban MTTQ huyện Đồng Văn hỗ trợ ông 60 triệu đồng và còn 20 triệu đồng do UBND xã Má Lé hỗ trợ. Sau một thời gian thi công ngôi nhà của ông Xá đã được hoàn thành và đưa vào sử dụng, giúp ông Xá ổn định về chỗ ở, có thêm động lực để yên tâm lao động, sản xuất, vươn lên trong cuộc sống. Tại buổi bàn giao ông Ly Mí Xá đã bày tỏ vui mừng khi nhận được sự giúp đỡ của các cơ quan, ban, ngành đoàn thể, góp phần không nhỏ giúp đỡ người nhân dân trên địa bàn xã phần nào khó khăn, vất vả trong cuộc sống.

Đây là một trong những Công trình mang ý nghĩa vô cùng lớn nhằm hỗ trợ cho các Hội viên Cựu TNXP có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn tại xã Má Lé có được chỗ ở ổn định, vươn lên xây dựng kinh tế gia đình, thể hiện ý nghĩa quan trọng trong việc đẩy mạnh phong trào tình nguyện và tinh thần “Lá lành đùm lá rách” hỗ trợ những gia đình còn gặp khó khăn trong cuộc sống.

Việt Anh - TTVHTT&DL

Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập