CHUYÊN MỤC CẢI TẠO VƯỜN TẠP- HỖ TRỢ XD NHÀ Ở

Đồng Văn: Hội cựu chiến binh hỗ trợ xây dựng nhà ở cho hội viên

01/08/2023 08:44 83 lượt xem

TTTĐT - Sau khi rời quân ngũ trở về với cuộc sống đời thường, phần lớn hội viên cựu chiến binh (CCB) trên địa bàn huyện Đồng Văn có hoàn cảnh kinh tế khó khăn. Với phương châm “không ai hiểu nhau bằng người lính hiểu nhau” những năm qua phong trào Hội Cựu chiến binh (CCB) giúp nhau xây dựng nhà ở đã được triển khai thực hiện có hiệu quả, có ý nghĩa sâu sắc. Từ phong trào đã tạo điều kiện thuận lợi cho nhiều hội viên CCB có điều kiện vươn lên trong cuộc sống.

Đồng Văn: Hội cựu chiến binh hỗ trợ xây dựng nhà ở cho hội viên
Đồng Văn: Hội cựu chiến binh hỗ trợ xây dựng nhà ở cho hội viên

 

Xuất ngũ trở về địa phương năm 2018 hội viên CCB Lầu Mí Dình, thôn Phà Nhìa Tủng, xã Hố Quáng Phìn đối mặt với nhiều khó khăn, cả gia đình anh phải sinh hoạt trong căn nhà truyền thống đã xuống cấp trầm trọng. Bằng sự nỗ lực của bản thân và sự chung tay giúp đỡ của Cấp ủy, chính quyền các ban ngành, đoàn thể đến nay anh Dình đã xây dựng được căn nhà mới. Trong ngày dựng nhà anh Dình đã được những đồng đội là CCB các cấp trực tiếp hỗ trợ ngày công dựng nhà, mỗi người một việc với mong muốn căn nhà mới sẽ sớm hoàn thành và đưa vào sự dụng.

Hội CCB huyện Đồng Văn hiện có 20 cơ sở Hội trực thuộc với 1.180 hội viên. Trong các năm qua, phong trào hỗ trợ xây dựng nhà ở đã được Hội CCB trên các cấp triển khai thực hiện hiệu quả. Hội CCB đã lựa chọn những hội viên thật sự khó khăn để hỗ trợ trực tiếp bằng ngày công lao động, kinh phí để xây nhà. Tính từ năm 2022 đến nay, Hội CCB huyện đã kêu gọi các nhà hảo tâm, doanh nghiệp hỗ trợ kinh phí xây dựng được mới 5 căn nhà ở, trực tiếp hỗ trợ hơn 400 ngày công lao động. Ngoài ra, Hội CCB các cấp còn trực tiếp tham gia hỗ trợ làm đường bê tông nông thôn, xây dựng NTM tại các xã, thị trấn. 

Đến nay, việc triển khai hỗ trợ xây dựng nhà ở cho CCB trên địa bàn huyện đã nhận được sự hưởng ứng và tham gia nhiệt tình của hội viên hội CCB các cấp. Thông qua việc làm nghĩa tình này đã thể hiện tinh thần đoàn kết, chia sẻ giữa những CCB trong toàn huyện. Từ đó, giúp các gia đình CCB vượt qua khó khăn, yên tâm lao động sản xuất, giúp họ có điều kiện tốt hơn để vươn lên ổn định cuộc sống./.

Thiện Ngay - TTVH,TT&DL

Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập