CHUYÊN MỤC CẢI TẠO VƯỜN TẠP- HỖ TRỢ XD NHÀ Ở

Ủy ban MTTQ tỉnh Hà Giang giám sát việc thực hiện Nghị quyết 05 tại huyện Đồng Văn

05/10/2023 22:42 109 lượt xem

TTTĐT - Sáng ngày 04/10, đoàn giám sát của Ủy ban MTTQ tỉnh Hà Giang do đồng chí Chu Thị Ngọc Diệp – Chủ tịch Hội LHPN tỉnh làm trưởng đoàn đã có buổi giám sát tại huyện Đồng Văn về kết quả thực hiện Nghị quyết số 05 của BCH Đảng bộ tỉnh về hỗ trợ phát triển kinh tế vườn hộ và phát triển bền trên địa bàn huyện Đồng Văn.

Ủy ban MTTQ tỉnh Hà Giang giám sát việc thực hiện Nghị quyết 05 tại huyện Đồng Văn
Đ/c Trần Thị Thanh Thúy, CT Hội LHPN tỉnh phát biểu tại buổi làm việc

 

Trong thời gian qua, việc thực hiện Nghị quyết số 05 của BCH Đảng bộ tỉnh Hà Giang đã nhận được sự quan tâm, vào cuộc đồng bộ của cả hệ thống chính trị từ huyện đến cơ sở và sự đồng thuận của nhân dân. Ban Chỉ đạo các cấp huyện Đồng Văn luôn quyết liệt, sâu sát trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo tổ chức thực hiện, thường xuyên xuống cơ sở kiểm tra, nắm bắt tình hình.Với sự quyết tâm, đoàn kết, thống nhất, công tác cải tạo vườn tạp đã thực sự đi vào đời sống của người dân tạo nên phong trào thi đua sôi nổi giữa các hộ diện tích kè, xếp đá giữ đất cảo tạo vườn được tăng lên tạo tư liệu sản xuất cho người dân, người dân đã chủ động vay vốn sử dụng đúng mục đích từ đó phát triển hơn nữa các mô hình vườn hộ đã có 34ha khoai sâm, hình thành nên các vùng chuyên canh sản xuất rau sạch/13 xã, thị trấn, 71ha trồng các loại cây ăn quả tập trung gắn với dịch vụ du lịch nông nghiệp tại 4 xã, thị trấn,…. Nhiều hộ gia đình đã bước đầu cho thu hoạch đạt kết quả cao, thu nhập ổn định từ 18 – 20 triệu/năm. Đặc biệt có hộ thực hiện cải tạo vườn chăn nuôi kết hợp với trồng rau ngắn ngày cho thu nhập từ 80 – 120 triệu/năm từ đó người dân có lòng tin với việc cải tạo vườn tạp từ đó mạnh dan áp dụng chuyển đổi và nhân rộng đến nay duy trì được 356 vườn, đặc biệt lồng ghép 03 nguồn vốn Chương trình MTQG vào thwujc hiện cải tạo vườn tạp cho các hộ  thực hiện chăn nuôi.

Trong thời gian tiếp theo, UBND huyện Đồng Văn sẽ tiếp tục phát huy vai trò nòng cốt trong công tác tham mưu và ban hành các chính sách phù hợp. Chủ động nghiên cứu, đề ra các giải pháp định hướng, cách làm mới để các hộ thực hiện cải tạo vườn tạp mang lại hiệu quả cao hơn. Chú trọng ứng dụng khoa học kỹ thuật vào sản xuất, giúp đỡ người dân và các HTX phát triển mạnh mối liên kết giữa doanh nghiệp, tích cjc hơn nữa trong sản xuất và tiêu thụ sản phẩm, từng bước nâng cao chất lượng, nhất là hiệu quả kinh tế của vườn hộ. Phối hợp tốt với các ngành, các cấp trong tỉnh làm tốt công tác tuyên truyền, vận động người dân tham gia thực hiện Nghị quyết số 05.

Việt Anh - TTVHTT&DL

Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập