Thông tin tuyên truyền

Đồng chí Hoàng Văn Thịnh Bí thư Huyện ủy kiểm tra tiến độ trồng hoa Tam giác mạch tại các xã trên địa bàn huyện Đồng Văn

26/10/2020 06:54 106 lượt xem

TTTĐT - Để cho hoa nở đúng dịp Lễ hội hoa TGM lần thứ 6 năm 2020, sáng ngày 23/10, đồng chí Hoàng Văn Thịnh TUV - Bí thư Huyện ủy đã kiểm tra tiến độ trồng hoa Tam giác mạch tại các xã Sà Phìn, Sủng Là, Phố Cáo và xã Phố Là. Cùng đi có lãnh đạo cơ quan chuyên môn.

Nằm trong khuôn khổ lễ hội hoa TGM lần thứ VI năm 2020, theo kế hoạch huyện Đồng Văn gieo trồng 250ha hoa TGM và được chia thành 3 trà, bắt đầu từ 25/8 đến 15/10, trong đó được trồng chủ yếu tại các điểm nhấn như các xã Vần Chải, Lũng Thầu, Sủng Là, Phố Cáo, Phố Là, Sà Phìn và Lũng Cú, Thị Trấn Đồng Văn, Lũng Táo và Thị trấn Phố Bảng, nhằm tạo ấn tượng đối với du khách đến tham gia Lễ hội và thăm quan, khám phá Cao nguyên đá Đồng Văn. Qua kiểm tra cho thấy, tại các xã Sà Phìn, Sủng Là và Phố Cáo các diện tích hoa trà 1 đã bung nở, sắc hoa tím hồng trải dài trên cánh đồng, trà hai đã mọc cao khoảng 5 cm, trà 3 cũng đã gieo xong 100% diện tích, các xã cũng đã tích cực phối hợp với ngành chuyên môn của huyện triển khai kế hoạch trồng hoa. Trong tổ chức thực hiện ngành chuyên môn phân công nhiệm vụ cụ thể cho các thành viên xuống cơ sở phối hợp cùng các xã để giúp các hộ nông dân gieo trồng đúng tiến độ đề ra. Với mong muốn tạo ra những cánh đồng hoa Tam giác mạch mang dấu ấn riêng, nhiều hình ảnh đặc sắc, thu hút du khách đến tham quan, chụp ảnh lưu niệm.                                           

Trà 2 đang phát triển tốt

Trà 1 Hoa Tam giác mạch đua nở

Tại buổi kiểm tra đ/c Hoàng Văn Thịnh TUV - Bí thư Huyện ủy yêu cầu Phòng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn phối hợp chặt chẽ với các xã trọng điểm tiếp tục tuyên truyền vận động nhân dân làm cỏ gieo trồng bổ một số diện tích ngoài dự án để kéo dài thời gian hoa nở phục vụ lễ hội vào ngày 28/11. Đồng thời tích cực tham gia trồng, chăm sóc tốt các diện tích hoa đảm bảo về mặt thẩm mỹ, tôn vinh vẻ đẹp của hoa tam giác mạch, của Công viên địa chất Cao nguyên đá Đồng Văn phục vụ tốt nhu cầu du lịch thăm quan, du lịch khám phá của du khách trong và ngoài nước.


Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập