CHUYÊN MỤC CẢI TẠO VƯỜN TẠP- HỖ TRỢ XD NHÀ Ở

Đồng chí Ly Mí Vàng làm việc tại thị trấn Phố Bảng huyện Đồng Văn

18/06/2021 09:58 121 lượt xem

TTTĐT - Chiều ngày 15/06, đồng chí Ly Mí Vàng – PBT – Chủ tịch HĐND huyện Đồng Văn cùng đoàn công tác đã có buổi làm việc với UBND thị trấn Phố Bảng nhằm kiểm tra công tác lãnh, chỉ đạo về cải tạo vườn tạp, phát triển kinh tế hộ tạo sinh kế cho người dân giai đoạn 2021 – 2025 và chương trình mục tiêu quốc gia về xây dựng NTM, hỗ trợ nhà ở cho người có công, cựu chiến binh và hộ nghèo trên địa bàn thị trấn Phố Bảng.

Ngay sau khi tổ chức thành công Hội nghị Ban chấp hành lần thứ 4 mở rộng, Ban chỉ đạo cải tạo vườn tạp của thị trấn đã tổ chức tổ chức tuyên truyền đến các hội viên, đoàn viên và nhân dân trên địa bàn thị trấn, lồng ghép vào các buổi họp thôn tổ chức tuyên truyền được 06 buổi với hơn 900 lượt người tham gia, tiến hành cải tạo vườn tạp của hộ gia đình ông Giàng Chúng Phừ, thôn Tả Kha với 70 lượt người tham gia. Trong năm 2021 đã đăng ký thực hiện 11 vườn/6 thôn, khu phố với tổng diện tích gần 16.000m2, diện tích cải tạo vườn tạp đã được cải tạo trồng riêng cây ăn quả 02 vươn với diện tích là 2500m2, trồng xen kẽ giữa cây ăn quả và các loại rau đậu là 09 vườn với diện tích hơn 13.000m2, đến nay đã thực hiện thành công 11/11 vườn. Công tác thực hiện chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng NTM, trong 06 tháng đầu năm Thị trấn Phó Bảng  cũng được chú trọng, đã tổ chức tuyên truyền dược 10 buổi tại  06 thôn, khu phố với tổng số 755 lượt người nghe. Qua công tác tuyên truyền, vận động dã nâng cao được ý thức của người dân hiểu rõ hơn về xây dựng NTM, từ khi triển khai đến nay, thị trấn Phó Bảng đã thực hiện đạt 10/18 tiêu chí, việc xây dựng nguồn quỹ phát triển thôn đã được triển khai đến 06 thôn và đảm bảo sử dụng đúng mục đích. Việc xây dựng nhà ở đã được UBND thị trấn Phó Bảng chủ động thực hiện, đến thời điểm hiện tại đã hoàn thành và đưa vào sử dụng 18/18 nhà với tổng kinh phí hơn 1 tỷ đồng.

Đ/c Ly Mí Vàng - Chủ tịch HĐND huyện kiểm tra mộ số mô hình tại thị trấn Phố Bảng

Kết luận tại buổi làm việc, đồng chí Ly Mí Vàng  đánh giá cao những kết quả mà lãnh đạo và bà con nhân dân thị trấn Phó Bảng đã đạt được trong thời gian qua, đồng thời yêu yêu cầu trong thời gian tới lãnh đạo UBND Thị trấn Phó Bảng cần tiếp tục vận động bà con nhân dân thực hiện cải tạo vườn tạp, thường xuyên cử cán bộ xuống hướng dẫn bà con chỉnh trang, sắp xếp cây trồng hợp lý. Hướng dẫn các hộ có nhu cầu vay vốn thực hiện đúng thủ tục để tổ chức vay vốn sử dụng cải tạo vườn tạp có hiệu quả. Tiếp tục phổ biến, quán triệt các chỉ thị, nghị quyết của TƯ, của Tỉnh về chương trình xây dựng NTM.  Đẩy mạnh, tuyên truyền, vận động bà con nhân dân hiến đất, đóng góp công sức để thực hiện các công trình trong xây dựng NTM.



Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập